Cách đọc thêm được 5 - 10 cuốn sách mỗi năm


Bạn đọc được bao nhiêu cuốn sách một năm? 5-10-15 hay chẳng động đến bất cứ một cuốn nào?

Đọc sách là một hoạt động cần thiết cho những con người hiện đại. Vì thế giới hiện nay đang phát triển với một tốc độ cực nhanh và nguồn thông tin cũ bị đào thải cũng vô cùng lớn. Vì vậy, vấn đề đọc sách sẽ giúp người đọc có được một số những ích lợi lớn như sau:

- Trau dồi thêm thông tin, có được kinh nghiệm từng trải của những người đi trước.

- Hiểu được những vấn đề trong sách có thể giúp mình áp dụng vào cuộc sống hàng ngày

- Đọc sách rèn luyện khả năng tư duy lo gic và suy nghĩ.

...
Có nhiều người cho rằng việc đọc sách là không cần thiết, và thực tế họ cho rằng họ không có thời gian để đọc một cuốn sách. Và trong bài viết ngày hôm nay, Thanh Phong sẽ giới thiệu cho các bạn cách để chúng ta có thể đọc thêm được từ 5 - 10 cuốn sách mỗi năm. Rất đơn giản như sau:

1. Tranh thủ thời gian rảnh rỗi

Luôn mang theo bên mình một cuốn sách và nếu trong thời gian rảnh rỗi, bạn có thể lôi sách ra đọc. Trường hợp bạn không thích đọc sách chữ và không thích mang theo loại sách này, bạn có thể tải chương trình đọc sách trên app về để sử dụng. Thông thường các phần mềm này sẽ yêu cầu bạn phải thanh toán gia hạn đọc sách để đọc sách.

2. Nghe audio

Hiện nay có rất nhiều trang đọc sách bản mp3 hoặc audio, bạn có thể tìm kiếm trên các trang mạng như youtube. Sẽ có rất nhiều loại sách cho bạn lựa chọn.
Một mẹo nhỏ để bạn có thể nghe sách nói được nhanh hơn là kênh "Sách ngắn" hoặc bạn thay đổi tốc độ đọc của video từ "chuẩn" sang 1.5, giọng đọc sẽ nhanh hơn bình thường, và bạn sẽ tiếp thu được nhanh hơn các thông tin.

Nếu bạn bỏ ra 15 phút một ngày, thì chỉ mất khoảng 1 - 2 tuần là bạn đã có thể đọc xong một quyển sách. Điều này đồng nghĩa rằng 1 tháng bạn sẽ đọc được từ 1 đến 2 cuốn sách. Một năm sẽ là 5 đến 10 cuốn.

Thư pháp Thanh Phong
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn