5 Bài học rút ra được từ game Liên Minh Huyền Thoại

Bài học rút ra được từ game Liên Minh Huyền Thoại

Lần đầu tiên biết tới Liên minh huyền thoại là khi tôi bước vào thời đại học. Khi đó cảm giác tựa game này có những đặc điểm khá giống với Dota, tuy nhiên cách chơi và cách lên đồ của nó lại dễ hơn. Phiên bản tiếng Việt của nó cũng là một yếu tố khiến cho tôi lựa chọn tựa game này trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu khi muốn nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Trong bài viết ngày hôm nay, tôi sẽ gửi tới quý vị độc giả 05 bài học mà tôi rút ra được từ tựa game Liên minh huyền thoại (lmht). Một tựa game được nhiều người chơi nhất trong thời điểm hiện tại (khi tôi đang viết bài viết này).

Nếu như bạn cảm thấy chưa hiểu vì sao một blog của thư pháp gia như tôi lại đi nói về những bài học và giá trị, cũng như những quan điểm của tôi về cuộc sống thì hãy đọc bài viết sau đây.

05 Bài học rút ra được từ tựa game Liên Minh Huyền Thoại

Những bài học này là những điều mà tôi rút ra được sau một thời gian dài tìm hiểu và chơi trò chơi này. Một số bài học liên quan đến kinh doanh, một số lại nói về kỹ năng sống, nên tôi cũng thông báo trước để các bạn khi bắt đầu tìm hiểu không bị quá bất ngờ. Ok, chúng ta hãy đi vào phần nội dung chính.

1. Sản phẩm dễ hiểu, dễ tiếp cận sẽ thu hút được nhiều khách hàng

Như đã nói với các bạn trong phần mở đầu. Trước đây tôi cũng từng chơi một tựa game rất giống với LMHT. Khi mà trong chế độ chiến đấu, bản đồ sẽ chia làm hai phần cho hai đội và mỗi đội có 05 người. Nhiệm vụ trọng tâm là bằng mọi cách phá cho bằng được trụ chính của nhóm đối phương.

Thế nhưng, lý do to nhất mà tôi rời bỏ Dota để chuyển sang LMHT là bởi vì ở trò LMHT, cách chơi cũng như thời gian chơi và phương pháp chơi được tối giản đi một cách rõ rệt. Một người bình thường chưa biết gì về máy tính cũng có thể dễ dàng tiếp thu và hiểu được.

Trong khi đó, ở trò Dota, phiên bản tiếng anh và cách kết hợp đồ (nâng cấp trang bị để trở nên khỏe hơn) khiến cho không ít người cảm thấy rắc rối.

Chính vì thế, bài học đầu tiên mà tôi rút ra được từ trò chơi liên minh đó chính là sự đơn giản và dễ dàng tiếp cận.

2. Kết hợp với người khác để thành công

Tựa game này kết hợp với Garena. Một trong những ứng dụng dùng để kết nối những tựa game Offline dựa trên nền tảng giống như một cổng kết nối trực tuyến, cho phép người chơi các trò như đế chế, haft-life có thể chơi trực tuyến với nhau. LMHT kết hợp với nền tảng này vừa có thể tiếp cận được với một lượng khách hàng đông đảo (chủ yếu là những thành viên cũ của Dota) và dễ dàng thu hút thêm được những người mới dựa trên sự lan tỏa mạnh mẽ của mình.

3. Không ngừng phát triển và nỗ lực vươn lên.

Từ khi được thành lập cho đến nay, LMHT đã thay đổi rất nhiều về diện mạo, nhiều phục trang hơn, quang cảnh trong game cũng được đầu tư kỹ lương hơn, hiệu ứng trò chơi cũng tuyệt vời hơn bao giờ hết. Chính vì thế mà đối với một người nghiện game như tôi và đặc biệt là trò Liên Minh thì chắc chắn sẽ chẳng bao giờ có thể cảm thấy nhàm chán cho được.

Mỗi một thời gian nhất định, tựa game này sẽ lại giới thiệu những thay đổi về bản đồ, thông số trang bị và thậm chí là ra những vị tướng mới, với lối chơi mới để khách hàng không bị cảm thấy nhàm chán.

Đối với một người viết chữ thư pháp tại Hà Nội như tôi, quan điểm về sự sáng tạo và không ngừng nỗ lực, phát triển để cho ra những sản phẩm mới đã gần như trở thành một phương châm của cuộc đời.

4. Tiền bạc không hẳn là vấn đề quan trọng

Trên hết, Riot Game (đơn vị sản xuất ra LMHT) không tập trung bán nhân vật hoặc tạo ra những gian hàng ảo để khiến cho nhân vật trở nên mạnh hơn như trong đa số các game trước đây đã từng làm.

Việc đi theo một con đường hoàn toàn khác, tập trung vào chất lượng và sự cân bằng sức mạnh giữa những người chơi mà ở đó, tiền bạc chẳng khiến cho ai có được sự ưu ái hơn ai. Tất cả đều chỉ dựa vào nền tảng kỹ năng của từng người để chiến thắng trong cuộc chơi nhất định.

Thế nên, sau này khi LMHT mở ra gian hàng bán những bộ trang phục của tướng hoặc những mẫu mắt (chỉ để làm đẹp cho nhân vật trong game) thì vẫn có rất nhiều người bỏ tiền ra để sắm những thứ đồ ảo này. Một phần vì thích, một phần vì nể và ủng hộ nhà phát hành để có thêm nhiều động lực cho những sản phẩm chất lượng tiếp theo.

5. Mỗi người đều có một nhiệm vụ riêng của họ

Trong cuộc sống cũng như trong Game Liên Minh, mỗi nhân vật đều có một vị trí then chốt cho bản thân mình, và không phải bất cứ ai cũng có thể đảm nhận được, đối với mỗi tướng đỡ đòn, thì công việc chính là bằng mọi cách đễ che chắn, bảo vệ cho đồng đội, còn đối với những tướng sát thương chủ lực thì công việc chính cũng là phải bằng mọi cách gây nên nhiều sát thương nhất cho phía đội bạn.

Mặc dù một bài học đơn giản như vậy, nhưng ít người trong số chúng ta có thể hiểu được. Trong công việc hàng ngày cũng như trong những lúc chơi trò chơi, bản thân phải xác định được vị trí của mình là ai và cần làm những gì, để từ đó hiểu và làm cho đúng.

Tôi biết rằng rất nhiều người sẽ có được những suy nghĩ riêng sau khi đọc xong bài viết này, chính vì vậy, các bạn hãy để lại bình luận ở phía dưới bài viết, chúng ta sẽ cùng trao đổi và bàn luận thêm với nhau. Mọi thắc mắc hoặc đóng góp cho tôi, các bạn có thể liên hệ trực tiếp thông qua trang liên hệ với thư pháp Thanh Phong

Xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo.
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn