Lý do để bạn tham gia giao lưu thư pháp

Lý do để bạn tham gia giao lưu thư pháp

Cộng đồng thư pháp Việt ngày nay đã có rất nhiều sự chuyển biến tích cực, rất nhiều hội nhóm thư pháp mới được thành lập và thường xuyên tổ chức được nhiều những buổi giao lưu vô cùng ý nghĩa.
Trong bài viết này, Thư pháp Thanh Phong xin gửi tới các bạn những lý do chính yếu để giải thích vì sao chúng ta nên tham gia giao lưu thư pháp

Lý do tại sao nên tham gia giao lưu thư pháp

Lý do để bạn tham gia giao lưu thư pháp
 Một buổi giao lưu thư pháp được hiểu là một buổi các thành viên có cùng niềm đam mê, yêu thích bộ môn nghệ thuật thư pháp Việt tập trung tại một địa điểm nào đó để cùng nhau thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức liên quan đến một tác phẩm thư pháp. Và người ta tham gia giao lưu thư pháp cũng chính vì những lý do chủ yếu này.

1. Là nơi chia sẻ các kinh nghiệm viết chữ

Lý do để bạn tham gia giao lưu thư pháp
 Không chỉ những bậc cao niên mà ngay cả những người trẻ cũng được tham dự vào không gian giao lưu của các buổi gặp mặt như thế này, ở đây người ta được thỏa sức thể hiện phong cách và quan điểm cá nhân về nghệ thuật thư pháp, nhờ đó mà mọi người thêm hiểu và gần nhau hơn.

2. Là nơi giao lưu, kết bạn

Lý do để bạn tham gia giao lưu thư pháp
 Những người đến với thư pháp Việt có muôn vàn những lý do và hoàn cảnh khác nhau thế nhưng mục đích của tất cả đều chỉ có một, đó là nâng tầm cho bộ môn nghệ thuật thư pháp ngày một phát triển. Việc tham gia vào các buổi giao lưu sẽ giúp cho mỗi người có thêm cơ hội để giao lưu, kết bạn, làm quen, từ đó hỗ trợ và giúp đỡ nhau nhiều hơn trong nghệ thuật và trong cuộc sống đời thường.

3. Trao tặng những món quà ý nghĩa

Lý do để bạn tham gia giao lưu thư pháp

Trong những buổi giao lưu thư pháp, đôi khi có những vị khách mời đặc biệt. Thông thường những nhà thư pháp từ bắc vào nam hoặc từ nam ra bắc đều được các bạn hữu gần xa ở các địa phương sở tại hoan nghênh, và trong những buổi giao lưu như vậy, việc được xin những con chữ của người mà mình mến mộ cũng là một trong những hoạt động rất điển hình.

Kết lại

Thư pháp vốn là một nét văn hóa đẹp, không chỉ mang lại nét đẹp trong con chữ, thư pháp còn mang lại cho người viết những nét đẹp nơi tâm hồn. Bằng việc chăm chỉ rèn luyện và học hỏi không ngừng, kết hợp với những buổi giao lưu chia sẻ về thư pháp, tôi tin chắc rằng những người yêu chữ và mê chữ sẽ kết nối với nhau để cùng phát triển, nâng tầm cho nền thư pháp Việt Nam ngày một thăng hoa.

Thư pháp Thanh Phong thủ bút

Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn