08 cách gia tăng lưu lượng phổ biến giành cho website kiếm tiền

Gia tăng lưu lượng

Trong bài viết trước, ta đã cùng nhau tìm hiểu cách để giữ chân khách hàng và duy trì website kiếm tiền trực tuyến. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu làm thế nào để thu hút và gia tăng lưu lượng khách hàng tiềm năng đến website kiếm tiền trực tuyến một cách hiệu quả.

Khách hàng tiềm năng là gì? Tầm quan trọng của khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng là loại khách hàng chủ đạo mà sản phẩm, dịch vụ có trên website cá nhân hướng tới. Phạm vi khách hàng tiềm năng có thể được thu hẹp hoặc mở rộng tùy chiến lược phát triển của mỗi website.

Ví dụ như ta bán quần áo nam thì khách hàng tiềm năng sẽ là nam giới phạm vi khách hàng tiềm năng có thể được thu hẹp lại nếu ta bán các sản phẩm áo nam teen, thì khách hàng tiềm năng mà ta hướng tới lúc này sẽ là những bạn nam có độ tuổi từ 18 đến 25.

Việc xác định đúng khách hàng tiềm năng sẽ giúp ta tiết kiệm được thời gian, công sức và tiền bạc trong những chiến dịch bán hàng, rút ngắn con đường thành công với website kiếm tiền của mình lại.

Website có nhiều lượng truy cập nhưng không xây dựng được cho mình lượng khách hàng tiềm năng dồi dào thì cũng không thể đạt được hiệu quả, tiềm lực phát triển, kiếm tiền.

Làm thế nào để thu hút và gia tăng được khách hàng tiềm năng đến website kiếm tiền?

Các cách thu hút và gia tăng lưu lượng khách hàng tiềm năng có thể được hiểu như là các hoạt động thực hiện bởi các cách gia tăng lưu lượng người xem kết hợp với việc chú trọng nhắm tới một bộ phận khách hàng được xác định từ trước đó.

Hãy cùng điểm qua một vài kênh và cách thức khá thông dụng hiện nay để thu hút, gia tăng lưu lượng khách hàng tiềm năng đến website cá nhân như:

1. Kênh SEM (Search Engine Marketing)

Được hiểu là kênh mà chúng ta làm Marketing trên công cụ tìm kiếm. Các bạn hãy hình dung hiện nay Việt Nam có trên 34 triệu khách hàng thường xuyên sử dụng Internet. Trong đó, 90% thường xuyên sử dụng công cụ tìm kiếm để kiểm tra, tìm kiếm các sản phẩm. Trên các công cụ này thường chia làm 2 nhanh.

- SEO: Là hoạt động tối ưu thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm.
- PPC: Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm (Google Adwords là một trong những đại diện lớn nhất)

Kênh này là cách giúp ta tiếp cận khách hàng trong thời điểm khách hàng tìm kiếm thông tin trên mạng. Ví dụ như khách hàng tìm kiếm các kết quả từ từ khóa "Tạo thu nhập thụ động", kết quả tìm kiếm trả về từ công cụ tìm kiếm như Google sẽ đưa ra 3 kết quả đầu tiên được quảng cáo

2. Kênh Social Network (Mạng xã hội)

Facebook, Twitter, Google Plus là những cái tên tiêu biểu nhất tại Việt Nam. Trên mạng xã hội, thường có các dịch vụ tạo trang, fanpage, hội, nhóm,... rất phù hợp với các chiến dịch buôn bán sản phẩm.

Cách mà ta thường thấy là việc những người này tạo ra những trang fanpage
Chạy quảng cáo là một trong những cách tiếp cận trực tiếp đến đến trang cá nhân

3. Kênh quảng cáo Online 

Đây là những kênh quảng cáo trực tuyến, thông thường là việc ta đặt Banner, text-link lên các website có nhiều lượt truy cập để thu hút lưu lượng người dùng tiềm năng.

Ngoài ra ta còn có 02 mạng quảng cáo lớn nhất hiện này bao gồm: Quảng cáo Adwords, quảng cáo Ads của Facebook.,...

4. Email Marketing

Email Marketing khác với Spam Marketing.

Email Marketing là cách ta gửi các email đến cho những khách hàng chấp nhận nhận email từ website cá nhân của ta. Thông qua phương pháp này, ta có thể có được nhiều lưu lượng khách hàng tiềm năng

5. Mobile Marketing (Tiếp thị trên điện thoại) 

Các thiết bị điện thoại hiện nay đã trở nên rất đỗi quen thuộc với mỗi một người dùng không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, chỉ có khoảng 15% dân số sử dụng nhiều hơn 1 chiếc điện thoại di động. Điều này tạo cơ hội cho việc tiếp thị trên điện thoại phát triển nhanh hơn.

6. Content Marketing

Một trong số những phương pháp khá tốt và được áp dụng ngày càng phổ biến, các cách cơ bản để quảng bá nội dung bao gồm:

- Đa dạng hóa nội dung bài đăng: Hãy thêm những cách trình bày nội dung mới lạ như thiết kế infographics, tạo các video đăng tải lên youtube; bên cạnh đó, cũng có thể kết hợp kênh youtube và website để gấp đôi khả năng kiếm tiền. Đọc bài viết "Kết hợp youtube với website"

- Guest Blogging: Viết bài cho website khác, đặt link trỏ về website mình cần mọi người quan tâm.

- Thuê các trang có lưu lượng người dùng lớn viết bài cho website của mình (Thường áp dụng cho các trang báo mạng,...)

7. Blog

Blog là một trong những trang nhật ký mở. Ngoài việc người sử dụng dùng Blog để kiếm tiền ra thì ta có thể sử dụng Blog như một cách gián tiếp để thu hút và gia tăng lưu lượng khách hàng đến website. Đối với các Blog, có thể thêm vào đó những mục thành phần cá nhân khác để tăng thêm thời giản sử dụng của khách hàng.

- Tạo ra các bài viết là danh sách
- Làm nổi bật những bài viết hay nhất..

8. Forum (Diễn đàn)

Diễn đàn là tiền thân của mạng xã hội, có một số forum hiện nay vẫn còn rất phát triển vì thực chất những diễn đàn là nơi để thành viên trao đổi, chia sẻ các kiến thức với nhau theo từng chủ đề.

Trên đây là những cách gia tăng lưu lượng chủ yếu từ website kiếm tiền trực tuyến. Rất mong nhận được thêm sự đóng góp từ phía những độc giả thân mến.
Hãy like và share nếu thấy bài viết này hữu ích bạn nhé!

Blog Học kiếm tiền từ website chúc quý độc giả thành công!
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn