Viết thư pháp trên máy tính có được không?

viết thư pháp trên máy tính
Viết thư pháp trên máy tính
Đây là câu nói mà nhiều người đã hỏi Thanh Phong. Mình xin trả lời câu hỏi trên là "Được, nhưng không nên".

Tại sao lại thế? Vì:

Chữ thư pháp được viết trên máy vi tính là những nét chữ được dựng sẵn và chỉ có duy nhất một kiểu viết cho mỗi một chữ. Chính vì thế, khi bạn viết thư pháp trên máy vi tính, thông qua phần mềm văn phòng Microsoft Word thì các chữ viết được viết ra sẽ đều đều, không có sự đặc sắc, và thiếu tính thẩm mỹ, chưa kể các phông chữ bị hỏng, không thể viết các dấu chữ "ô", chữ "â",...

viết thư pháp bằng tay
Viết thư pháp bằng tay
Trái lại, thư pháp viết bằng tay lại bù đắp được những nhược điểm này. Bằng những lối viết khác nhau, người viết có thể mặc sức sáng tạo con chữ của mình theo những thể chữ khác nhau để thể hiện rõ nét nhất, chân thực nhất dụng ý của tác phẩm.

Thông qua bài viết này, mình hy vọng phần nào bạn sẽ đưa ra được những quyết định đúng đắn nhất khi muốn sở hữu một sản phẩm thư pháp, nhằm làm đẹp thêm cho căn nhà của mình. Chắc hẳn trong mỗi chúng ta đều có những quyết định của riêng mỗi người, để làm rõ thêm về vấn đề này, bạn có thể để lại bình luận, hoặc chia sẻ bài viết này lên các trang mạng xã hội để mọi người cùng nhau thảo luận. Chúc các bạn một ngày làm việc ý nghĩa, hiệu quả.

Thư pháp Thanh Phong thủ bút
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn