Có ai biết được nơi vườn cúc - Cành bạch đang chờ điểm sắc lê

"Có ai biết nơi vườn cúc, cành bạch đang chờ đợi điểm sắc lê". Đây là một câu thơ của nhà thơ Cao Mỵ Nhân trong bài thơ "Xuân Ngàn Phương".

Nguyên văn

"XUÂN NGÀN PHƯƠNG

Xin trải lòng ra, đón nắng về

Xuân vàng rực rỡ khắp sơn khê

Có ai biết được nơi vườn cúc

Nụ bạch đang chờ điểm sắc lê

Hoa của mười phương đã thịnh khai

Từ Âu sang Á cánh đào mai

Mầu lê trinh tuyết càng trong sáng

Người đã bao giờ quên nhớ ai

Ngày trắng pha hồng Xuân, rất Xuân

Đường mây bát ngát đợi đăng vân

Hoa như đang kết thành Xuân tứ

Cứ mỗi bài thơ thả một vần

Hãy chúc nhau Xuân vàng bất tận

Trên quê hương đại mộng viên thành

Những cành lê tuyết từ muôn dặm

Trao tặng non sông vạn ý lành

Cao Mỵ Nhân"


Câu thơ này thể hiện sự tinh tế, sự nhạy cảm và sự sâu sắc của tác giả trong việc miêu tả tâm trạng của con người.

Có ai biết được nơi vườn cúc - Cành bạch đang chờ điểm sắc lê


Như ý chí con người không phô trương


Câu thơ này thể hiện sự tinh tế của tác giả trong việc miêu tả tâm trạng của con người. Tác giả không chỉ miêu tả vẻ đẹp của vườn cúc và cành bạch, mà còn thể hiện sự chờ đợi, sự mong đợi của con người. Tuy nhiên, tác giả không phô trương những cảm xúc này ra bên ngoài, mà chỉ để chúng hiện hữu trong câu thơ.


Điều này cho thấy sự tinh tế và sự nhạy cảm của tác giả trong việc miêu tả tâm trạng của con người. Con người thường có những cảm xúc, những mong đợi, nhưng không phải lúc nào cũng muốn phô trương chúng ra bên ngoài. Thay vào đó, họ giữ những cảm xúc này trong lòng và chờ đợi thời điểm thích hợp để thể hiện chúng.
(Bạn có thể xem thêm các bài viết tham khảo:

Có ai biết được nơi vườn cúc - Cành bạch đang chờ điểm sắc lê


Người ta ít khi để ý tới những gì bạn đang làm


Câu thơ này cũng thể hiện sự sâu sắc của tác giả trong việc miêu tả tâm trạng của con người. Tác giả cho thấy rằng, dù bạn có làm gì đi nữa, người ta ít khi để ý tới những gì bạn đang làm. Thay vào đó, họ chỉ chú ý đến những điểm sắc lê, những điểm nổi bật nhất của bạn.


Điều này cho thấy rằng, trong cuộc sống, chúng ta không nên quá lo lắng về những gì người khác nghĩ về mình. Thay vào đó, chúng ta nên tập trung vào việc làm tốt những việc mình đang làm, và tìm cách để nổi bật hơn trong mắt người khác. Chỉ khi chúng ta làm tốt những việc mình đang làm, thì người khác mới chú ý đến chúng ta và đánh giá chúng ta cao hơn.

Có ai biết được nơi vườn cúc - Cành bạch đang chờ điểm sắc lê


Kết luận

Câu thơ “có ai biết nơi vườn cúc, cành bạch đang chờ đợi điểm sắc lê” thể hiện sự tinh tế, sự nhạy cảm và sự sâu sắc của tác giả trong việc miêu tả tâm trạng của con người. Câu thơ này cho thấy rằng, ý chí con người không phải lúc nào cũng phô trương ra bên ngoài, và người ta ít khi để ý tới những gì bạn đang làm. Chúng ta nên tập trung vào việc làm tốt những việc mình đang làm, và tìm cách để nổi bật hơn trong mắt người khác. Chỉ khi chúng ta làm tốt những việc mình đang làm, thì người khác mới chú ý đến chúng ta và đánh giá chúng ta cao hơn.

Hy vọng rằng bài viết này thực sự hữu ích cho các bạn, đừng quên để lại like, comment, và share bài viết này nữa các bạn cảm thấy nó hữu ích. 

Cảm ơn bạn đọc <3

Thông tin liên hệ:
Sđt tư vấn: 0395 021 559 (Ms Nguyệt)
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn