Chính trực là gì? Các tác phẩm thư pháp viết về sự chính trực

Gần đây, một đơn vị đã liên hệ với thư pháp Thanh Phong yêu cầu tư vấn mẫu chữ về sự chính trực để tặng cho lãnh đạo cao cấp.

Chính trực là gì, ý nghĩa, và cách viết chữ chính trực này ở trong thư pháp như thế nào cho đẹp?

Trong bài viết này, mình xin gửi tới cho các bạn những phân tích sơ lược về ý nghĩa của đại tự chính trực và phương pháp mà mình sử dụng để thể hiện nó trong tác phẩm dành tặng cho một đối tác quan trọng. 

Chính trực là gì? Các tác phẩm thư pháp viết về sự chính trực

Về ý nghĩa của chính trực


Chính là không bị thiên lệch, ngay thẳng, ở giữa.

Trực là thẳng thắn, không thiên lệch, không xiêu vẹo. 

Chính trực như vậy có nghĩa là khái niệm chỉ những sự vật, sự việc, hoặc tính cách của con người luôn ở giữa, không thiên vị, luôn luôn ngay thẳng trước mọi tình huống. Trong cuộc sống đôi khi chúng ta rất cần có sự chính trực. 

Một người sếp có được tính cách chính trực, thì luôn luôn xem xét công việc, đánh giá nhân viên dựa trên năng lực, phẩm chất của nhân viên đó. Hiện nay có rất nhiều người chỉ vì nhân viên biếu xén quà cáp, hoặc những món đồ có giá trị về mặt vật chất mà đã nghiêng theo về phía của nhân viên, cất nhắc nhân viên khi mà nhân viên không có đủ năng lực. Từ đó mà làm ảnh hưởng đến công việc chung của đại thể, công ty. 

Người chính trực sẽ là người biết phân định phải trái, đúng sai, công tư phân minh, có được những quyết định một cách công bằng, chính xác. Sử dụng những nội dung phù hợp cho đại tự chính trực cũng là một yếu tố quan trọng khi mà chúng ta viết những tác phẩm thư pháp. 

Nếu như các bạn chưa có ý tưởng nào, có thể tham khảo qua thư phổ của thư pháp Thanh Phong. Trong cách thể hiện ở sự chính trực ở thư pháp. 

Chữ "Chính trực" là đại tự, thì chúng ta nên viết chữ "Chính trực" sử dụng những đường nét nó thật sự là khỏe khoắn, mạnh mẽ, khi chúng ta dụng bút nên sử dụng kĩ thuật trung phong hành bút để thể hiện rõ hơn cái sự chính trực này.

Ấn triện để chúng ta sử dụng đối với tác phẩm chính trực, có thể sử dụng hình ảnh của những nhân vật nổi tiếng gắn liền với tính trở cương nghị, chính trực bao gồm Quan Vân Trường, hình ảnh tre là đại diện cho người quân tử,... 

Sản phẩm của thư pháp Thanh Phong

Chính trực là gì? Các tác phẩm thư pháp viết về sự chính trực

Chính trực là gì? Các tác phẩm thư pháp viết về sự chính trực

- Kích thước: 30x80cm 

- Chất liệu: giấy xuyến trắng bồi gấm xanh

- Được thực hiện bời: Thanh Phong 

Thư pháp chữ Vạn sự đại cát

Thư pháp chữ Cung chúc tân xuân

Thư pháp chữ Hòa


Thông tin liên hệ:
Sđt tư vấn: 0395 021 559 (Ms Nguyệt)

Cảm ơn bạn đọc <3
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn