Chính thức toang vì Covid

 

Đôi lời về nghiệp thư pháp

Dịch cô-vid tác động thế nào tới đời sống xã hội

Hàng loạt các ngành nghề bị ảnh hưởng tiêu cực bởi đại dịch, nói chẳng đâu xa ngay bà giáo già bên cạnh nhà cũng phải muối cà và tránh xa nhà trường vì cân đường bị phường hốt đi bằng đường xét nghiệm. Nói cho vui chứ không chỉ ngành giáo dục bị ảnh hưởng, mà ngành vận tải cũng đứt, du lịch cũng đứt, bất động sản cho thuê cũng đứt, cửa hàng, quán ăn, quán game cũng đứt, thậm chí ngay cả một số lĩnh vực thuộc dịch vụ, y tế… cũng đứt.

Đây nhé, theo số liệu thống kê thì:

  • Ngành du lịch: số lượng khách tới Việt Nam giảm 98% chỉ còn lơ thơ vài cụ chuyên viên đi ra đi vô, các công ty trong nước phải chuyển qua bán những loại sản phẩm mới, đặc sản vùng miền,…
  • Ngành vận tải: các nhà xe chạy cũng chết vì số khách không đủ bù tiền xăng, bến bãi, không chạy lại càng chết bởi tiền gửi xe hàng tháng, thế cũng đủ hiểu.
  • Ngành giáo dục: các em nhỏ học ở nhà, phụ huynh phản đổi việc thu phí cao khi học Online còn nhà trường không biết trả cho giáo viên thế nào mới đúng.
  • Ngay cả y tế: viện phí tăng, thủ tục lằng nhằng, ca kíp nhiều, quá tải,… cái quan trọng là lương vẫn thế!

 Ở đời chẳng biết sẽ còn mấy lần “đứt cước” nữa nghe đến đây mà tự nhiên nhớ tới việc thằng bạn mình ca thán vì mất việc mà khóc hết tuần này tới tuần khác, nó nên biết rằng ngồi chung thuyền với nó còn có cả những tay trùm vận tại giờ cũng lao đao sắp phá sản đến nơi cho dù cơ nghiệp hơn trăm tỷ, hàng chục doanh nghiệp lỗ hai năm liên tiếp và biết bao nhiêu con người cũng đang mất ăn mất ngủ tìm kiếm miếng cơm để bỏ vào miệng. Thay vì ca thán thì tốt nhất nên tìm bình tĩnh, vắt óc mà tìm kế sách thoát thân có khi vẫn hơn.


Nói đi thì cũng phải nói lại, sau đợt này nếu ai vẫn sống xót được, không gục ngã mà tiếp tục cố gắng thì chắc chắn sẽ có cơ hội thành công lớn hơn rất nhiều. Vậy dịch dã thì làm gì? 

Khi mà khó khăn ai ai cũng nhìn thấy và đa phần đều chịu tác động, thiết nghĩ chúng ta nên học một cái gì đó mới. Đúng vậy! Học một cái gì đó mới đi! 


P/s: Bài sau sẽ nói về những lợi ích của thư pháp. :))

Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

1 Nhận xét

Mới hơn Cũ hơn