Hãy bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân

Xin chào các bạn đã quay trở lại với blog của mình. Hôm nay sau khi đọc được một mẩu truyện ngắn mình đã có một chút gì đó suy nghĩ, giờ đây mình ngồi lại và chia sẻ về những gì mình nhận được qua mẩu chuyện đó.

Câu chuyện như sau: "Có một người hỏi vị nông phu: - ông trồng loại lúa mì nhé?
Nông phu đáp:- Mỗi ngày tôi đều phải chăm sóc nó thật tốt! Không, tôi sợ rằng trời sẽ ban mưa.
Người kia lại hỏi: - Vậy ông có trồng bông không?
Nông phu nói: - Tôi lo lắng sâu sẽ ăn bông.
Người kia lại hỏi tiếp: - Vậy ông sẽ trồng loại cây gì?
Nông phu nói rằng: - Cây gì cũng không được, tôi muốn đảm bảo chắc chắn an toàn."
Có thể thấy qua mẩu chuyện này muốn nói đến cái vùng an toàn của vị nông phu trong công việc.


Vùng an toàn là gì?



Vùng an toàn được hiểu chính là nơi chúng ta đã quen thuộc và đem lại cho chúng ta những cảm giác thoải mái nhất. Trong công việc đó là những việc làm bạn đã quen từ ngày này qua ngày khác. Việc quẩn quanh trong vùng an toàn cho cảm giác bình yên, sự nhàn hạ và dễ dàng.

Bạn đã thử bước ra khỏi vùng an toàn của chính mình hay vẫn cứ mãi sống trong cái ranh giới giữa sự bứt phá và sự lặp lại?



Một công việc mới sẽ chứa đựng những nhiệm vụ mới, có quá trình mới mẻ, những trải nghiệm mới... mọi thứ đến với bạn đều là những sự mới mẻ cả. Nó sẽ khiến bạn phải vật lộn với những khó khăn mới khác hẳn khi bạn ở trong vùng an toàn mà bạn đặt ra. Chính vì vậy bạn sẽ phải bước ra với một tâm thế tự tin và một sự dũng cảm để vượt qua. 

Bạn sẽ chẳng thể nào có lúa mì ăn nếu như bạn sợ rằng trời mưa. Bạn chẳng thể nào có bông để sử dụng, buôn bán trao đổi nếu như bạn không trồng và luôn sợ rằng những con sâu sẽ ăn mất. Bạn sẽ không làm gì cả và chỉ chờ đợi cho đến khi thực sự an toàn . Khi đó có nghĩa là bạn đứng im một chỗ.  

Bạn được gì khi bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân?





Bạn sẽ được thử sức mình ở một lĩnh vực mới, một vị trí mới, có thêm những trải nghiệm mới để có thể thu thập được những kinh nghiệm mà trước giờ vùng an toàn chưa thể đem lại cho bạn. Gặp những người bạn mới, thử thách bản thân trong một khó khăn mới sẽ giúp ta trưởng thành hơn, gặt hái được nhiều thành quả hơn.

Bản thân mình cũng từng có khoảng thời gian sống trong vòng an toàn mà mình tự vẽ ra. Mình thật sự nhút nhát và không dám làm bất cứ điều gì mặc dù là đơn giản nhất. Nhưng sau thời gian mình nhận thức được rằng cứ mãi ở trong vòng luẩn quẩn ấy bản thân sẽ chẳng tiến bộ lên được. Mình thử sức mình với một công việc bán hàng online khi còn đang là một bạn học sinh 16 tuổi. Nói chung ra ban đầu mình cũng có chút sợ hãi rằng không có vốn, không có kinh nghiệm, sợ không bán được sản phẩm hay sợ bị boom hàng, tồn hàng. Mọi sự khởi đầu thật sự khó khăn khi đơn không nhiều, mình vừa làm truyền thông, vừa tư vấn, vừa đóng hàng và kiêm luôn cả chân shipper. Mình đã phải cố gắng rất nhiều, tận dụng thời gian rảnh để làm công việc này. Kết quả mình nhận được đầu tiên đó chính là bản thân mình đã dám bước ra khỏi vùng an toàn, thử sức với một công việc mới. Thứ hai là mình được trải nghiệm việc buôn bán qua mạng xã hội, tích lũy và rút ra được một vài kinh nghiệm cho bản thân. Thứ ba là rèn cho mình tính chủ động và bền bỉ theo đuổi công việc, yêu quý đồng tiền mình kiếm ra và tự mua những món đồ mình thích mà không cần đến sự trợ cấp từ phụ huynh.

Qua câu chuyện bên trên và câu chuyện của bản thân mình. Các bạn hãy dám đứng lên bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Vì khi bạn không muốn nỗ lực, không muốn mạo hiểm, luôn sợ rủi ro, luôn lấy lí do để được sống trong cái vùng an toàn mà các bạn gạch ra thì hết thảy bạn sẽ chẳng làm được một việc gì cả. Có thể khởi đầu sẽ gặp khó khăn trở ngại, nhưng hãy mạnh mẽ vượt qua nó, bạn sẽ nhận được thành quả như mong muốn.

Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn