Loại thần dược của hạnh phúc mang tên: Tình bạn

Loại thần dược của hạnh phúc mang tên: Tình bạn
“Giàu vì bạn, sang vì vợ”. Câu nói này không chỉ đúng trong vấn đề liên quan đến kinh tế.
Đối với tôi, nó còn đúng trong cả trường hợp liên quan đến tinh thần. Một con người có hạnh phúc hay không cũng xuất phát từ việc người đó có bao nhiều người bạn tốt.

Một ví dụ lớn về tình bạn

Nếu như bạn muốn biết tình bạn ảnh hưởng nhiều như thế nào đến đời sống tinh thần, các bạn có thể tìm xem tác phẩm phim hoạt hình “Naruto”. Bộ phim hoạt hình này bên cạnh việc nói về cuộc sống của những Sinobi, hay còn gọi là những ninja, về những triết lý nhân sinh vô cùng sâu sắc thì nó cũng giành ra khá nhiều dung lượng để đề cập tới vấn đề tình bạn.

Naruto. Nhân vật chính trong bộ chuyện này lúc đầu là một đứa trẻ rất cô đơn, bị xa lánh và bị mọi người hắt hủi, lại cộng thêm việc bị mồ côi cha mẹ từ bé nên ngay từ khi nhận thức được thế giới, cậu đã bắt đầu mong muốn được mọi người chú ý tới, và chính vì vậy mà cậu bé Naruto đã tìm cách bày ra đủ mọi loại trò chợi trêu trọc, quấy phá người khác nhằm thu hút sự chú ý của mọi người. Thế nhưng sau những việc làm ấy cậu chẳng thu được kết quả gì, thậm chí còn bị nhiều người khinh ghét hơn.

Sau này, khi tham gia vào trường học Ninja, cậu bắt đầu được ghép nhóm, và dưới sự dẫn dắt của người thầy, cậu đã bắt đầu học hỏi thêm được rất nhiều điều trong cuộc sống, kết giao được thêm nhiều bạn bè. Và cuối cùng cậu đã hoàn thành ước mơ trở thành Hokage (Một chức vụ dùng để chỉ người đứng đầu trong ngôi làng ninja).

Thành côngniềm hạnh phúc của Naruto có được không gì khác chính là nhờ vào tình bạn mà cậu tạo dựng được với những người xung quanh. Bằng sự chân thành mà đôi khi là khờ khạo của cậu đã giúp cho bản thân Naruto có thể dễ dàng chiếm trọn được trái tim và sự ủng hộ của mọi người.

Trái ngược hoàn toàn với Naruto là Sasuke, một người lạnh lùng ít nói, cậu bé này mặc dù rất tài giỏi, được xem như một thiên tài nhưng lại có rất ít bạn, kết quả là cậu trở thành kẻ tội đồ của làng. Mãi về sau, khi được Naruto tác động, cậu mới hiểu ra mà trân quý tình bạn giữa cậu và Naruto, từ đó mà bộ truyện mới có được một kết thúc vô cùng viên mãn.

Ôi! Tôi lan man quá.

Nhưng rõ ràng rằng bộ phim hoạt hình này đã mang lại rất nhiều những xúc cảm cho không chỉ riêng bản thân tôi mà còn cho rất nhiều những người khác nữa.

Thú thật thì trước đây tôi cũng là một kẻ trầm tính và rất ít nói, chính vì sự lạnh nhạt và sự kém cỏi trong cách giao tiếp nên tôi cũng có rất ít bạn, hầu như là chỉ một vài người bạn thân.
Mãi đến sau này tôi mới nhận ra rằng, những mối quan hệ và việc chúng ta chủ động mở rộng tấm lòng mới là cách để có thêm thật nhiều hạnh phúc.

Con người vốn là một phần của tập thể, từ xa xưa cho đến ngày nay, dòng máu dựa vào tập thể để sinh tồn dường như đã trở thành thứ không thể thiếu đối với bất cứ một ai.

Có được tình bạn tốt đẹp không chỉ giúp bạn giải quyết được những công việc mà một mình bạn khó có thể làm được mà còn giúp bạn có thêm được sự động viên, sự khích lệ cũng như cảm giác mình được bảo vệ khi có những điều không hay bất ngờ xảy đến.

Tình bạn là một trong những nhân tố mang ý nghĩa to lớn đối với sự thành công và niềm hạnh phúc của con người.

Nếu bạn đã từng là một kẻ cô đơn, bạn sẽ hiểu được rằng cái cảm giác khi ta hoàn thành được điều gì đó mà không một ai công nhận, cũng chẳng một ai biết, không một lời động viên.

Con người dù có muốn khép kín đến mức nào đi chăng nữa rồi cũng sẽ mong muốn có được cái cảm giác được giao thiệp với mọi người.

Bởi thế cho nên

Hãy cố gắng kết giao thêm thật nhiều bạn bè khi còn có thể. Tuy nhiên, hãy biết nhịn nhận và đánh giá đúng đắn để không kết giao với những người bạn xấu, những người bạn có thể làm ảnh hưởng đến cuộc sống hoặc thậm chí có thể hại chính bản thân mình.

Thà kết được 1 người bạn tốt còn hơn là 10 người bạn xấu, thà chẳng kết bạn với ai còn hơn là kết bạn với một kẻ không ra gì.

Ôi, cái cuộc đời này thật khó nghĩ và thật mệt mỏi quá đi.

Thư pháp Thanh Phong thủ bút.

Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn