Tranh thư pháp đẹp tuần 19 năm 2018

Xin chào quý độc giả thân mến của thư pháp Thanh Phong. Đối với những người yêu mến chữ nghĩa, việc được hàng ngày chiêm ngưỡng và trao đổi những kinh nghiệm về thư pháp luôn là một việc làm vô cùng thú vị. Trước hết là thông qua đó, chúng ta học hỏi được thêm rất nhiều điều bổ ích, mới lạ và hay ho, thứ đến là chúng ta có thể kết giao thêm thật nhiều bạn bè, mở rộng khả năng giao lưu, tạo lập các mối quan hệ và quan trọng hơn nữa, đó chính là việc chúng ta được sống, được cống hiến hết mình cho niềm đam mê, cho nghệ thuật thư pháp Việt đương đại.

Trong bài viết ngày hôm nay, thư pháp Thanh Phong xin tổng hợp tiếp một số tác phẩm nổi bật trên các trang mạng xã hội, các hội nhóm thư pháp Việt mà bản thân mình hay vào theo dõi.

Như mọi khi, mình vẫn nhắc các độc giả rằng các tác phẩm mình đăng tải dưới đây chủ yếu đều là những tác phẩm được mình dựa trên một số tiêu chí về lượt thích, lượt comment và đôi khi dựa vào cảm quan của bản thân, nó không đại diện cho việc đánh giá chất lượng tác phẩm ấy là đẹp đối với tất cả mọi người.

Chính vì thế để xem được đầy đủ nhất, các bạn hãy tìm hiểu thêm về các hội nhóm thư pháp trên Facebook, thông qua đó quý độc giả sẽ tìm kiếm và thu thập được những hình ảnh mới nhất, phù hợp nhất với phong cách và cảm quan nghệ thuật của các bạn.

Tranh thư pháp đẹp tuần 19 năm 2018

1. Có ai đi qua thương nhớ mà quên được nhau

Tranh thư pháp đẹp tuần 19 năm 2018
Tác phẩm của Thúy Hằng
Với cường độ ra mắt thường xuyên các tác phẩm thư pháp mới với phong cách đặc biệt là việc kết hợp chữ với những hình ảnh được ghép kèm theo đã tạo nên một diện mạo rất riêng cho chị. Đỗ Thúy Hằng đang trở thành một cái tên không còn mấy xa lạ đối với những thành viên của các hội nhóm thư pháp Việt hiện nay. Trong tuần này, mình thấy đặc biệt thích tác phẩm này của chị, với nội dung: "Có ai đi qua thương nhớ mà quên được nhau", mình cảm thấy đây là một tác phẩm khá ổn, nội dung rõ ràng, bố cục chắc chắn, đường nét hài hòa, cả việc ghép ảnh cũng mang đậm tính nghệ thuật, thẩm mỹ. Chúc mừng chị Đỗ Thúy Hằng lại có thêm một sản phẩm thư pháp mới.

2. Vô Tình

Tranh thư pháp đẹp tuần 19 năm 2018
Tác phẩm Vô Tình của Phan Minh Thiện
Tuần này mình cũng rất ấn tượng với tác phẩm của một bạn nick name Phan Minh Thiện, một tác phẩm mình đánh giá là khá đẹp, tuy bút pháp của bạn ấy đôi khi vẫn để ra một vài nét thừa nhưng nhìn chung như vậy mình thấy là ổn lắm, nội dung tác phẩm như sau:
- Chữ Đại tự: Vô Tình
- Chữ Tiểu tự: Nước vô tình ngàn năm trôi mãi/ Mây vô tình mây mãi vẫn bay/ Trăng vô tình trăng đùa với gió/ Người vô tình sao hiểu thấu lòng tôi.
Tác phẩm được thể hiện với bố cục đặt ngang, đại tự bên trái, tiểu tự bên phải.

3. Thầy

Tranh thư pháp đẹp tuần 19 năm 2018
Tác phẩm "Thầy" của Nguyễn Văn Khá (Khá Già)
Với khả năng bút pháp tuyệt vời của mình, thầy Nguyễn Văn Khá lại tiếp tục gửi đến chúng ta một tác phẩm mới. Trong lần này, chúng ta được chiêm ngưỡng chữ Thầy được viết theo lối viết thủy thể, bay bổng, uốn lượn. Nội dung của hai dòng tiểu tự cũng nêu bật nên những tình cảm, sự yêu thương và quý trọng những công lao to lớn của người thầy. Bao nhiêu là bụi phấn, sao không kể thầy ơi, bao nhiêu là bụi phấn, sao không kể thầy ơi...

4. Tâm - Nhân

Tranh thư pháp đẹp tuần 19 năm 2018
Tác phẩm của Ngọc Thuận trong tuần 19 năm 2018
Các tác phẩm của anh Bạch Ngọc Thuận vẫn luôn được mọi người đánh giá cao bởi bút pháp chắc chắn, bố cục hài hòa và trong tuần này, mọi thứ được thể hiện một cách rõ ràng tuyệt vời hơn trong hai tác phẩm tranh thư pháp Tâm - Nhẫn với nội dung "Mở rộng tâm ra lòng thanh thản/ An vui tự tại đời thong dong" - "Nhẫn một chút sóng yên gió lặng, lùi một bước biển rộng trời cao". Nếu như bạn không biết mua tranh thư pháp ở đâu, hãy tìm đến anh Bạch Ngọc Thuận nhé! Chắc chắn dịch vụ viết thư pháp của anh ấy sẽ là một trong những lựa chọn hàng đầu giành cho bạn.

5. An vui

Tranh thư pháp đẹp tuần 19 năm 2018

Trong những tác phẩm đẹp nhất mà mình biết, thì phong cách của chị Lê Thu Lan cũng là phong cách nằm trong những lựa chọn tìm kiếm hàng đầu của thư pháp Thanh Phong. Với kiểu viết kết hợp giữa giữa các màu sắc khác nhau, Lê Thu Lan luôn mang đến cho chúng ta những tác phẩm mượt mà, uyển chuyển, màu sắc thể hiện được những dụng ý cụ thể mà tác giả muốn hướng đến. Bố cục dạng lượn, nội dung: An vui cùng hiện tại, hạnh phúc mãi bên ta...

6. Thiên thu ghi tạc tình sông núi/ Hạnh phúc muôn đời nghĩa thủy chung


Tranh thư pháp đẹp tuần 19 năm 2018
Tác phẩm của Minh Tâm
Tác phẩm được thể hiện hoàn toàn bằng tay cho thấy khả năng thi họa xuất sắc của người viết. Khi nhìn vào những tác phẩm của Minh Tâm, mình luôn thấy thích với cách vẽ và cách thể hiện con chữ của nhà thư pháp gia này, luôn chặt chẽ, sinh động và rõ nét. Chúc mừng tác giả Minh Tâm đã có một sản phẩm vô cùng tuyệt vời, nói đến đây nhìn lại bản thân mình lại thấy cần phải cố gắng nhiều hơn nữa khi trong tuần vừa qua chưa có được một ý tưởng nào thực sự xuất sắc cả.

7. Kim Dung Lia

Tranh thư pháp đẹp tuần 19 năm 2018
Bức thư pháp của Kim Dung Lia
Một cái tên khá lạ đúng không nào! Nhưng chính xác thì trong tuần vừa rồi mình cũng thực sự cảm thấy thích thú với tác phẩm của bạn này, vì lối viết hết sức đơn giản, nhẹ nhàng cho người xem cảm giác vô cùng dễ chịu thích thú. Tác phẩm thư pháp của Kim Dung thể hiện lời một bài hát mà thư pháp Thanh Phong cũng rất thích của Mr.Siro: Tình yêu đâu phải ai cũng may mắn tìm được nhau
Có vẻ như những bạn nữ của chúng ta thường quan tâm nhiều hơn tới các chủ đề về tình yêu thì phải ^^.

8. Lộc 

Tranh thư pháp đẹp tuần 19 năm 2018
Tác phẩm của Trần Hải
Chữ Lộc được khá nhiều nhà thư pháp gia thể hiện bởi vì cách viết và bộ nét sử dụng cho chữ này khá dễ dàng để chúng ta sáng tạo. Chữ Lộc của Trần Hải cũng vậy, mới đây tác phẩm này của bạn ấy đã nhận được hơn 40 lượt thích và nhiều lượt bình luận từ những người yêu thích thư pháp Việt.

9. Như ý - cát tường

Tranh thư pháp đẹp tuần 19 năm 2018
Một bức thư pháp khác của Nguyễn Văn Khá mà mình thực sự yêu thích, tác phẩm "Như ý - Cát tường" của thầy thể hiện một lối viết với bút pháp uyển chuyển, tinh tế. Chắc chẳng còn từ nào hoa mỹ hơn đề giành tặng cho tác phẩm này, mình xin đăng lên đây cho mọi người cùng chiêm ngưỡng.

10. Đức

Tranh thư pháp đẹp tuần 19 năm 2018

Chữ đại tự: Đức
Chữ tiểu tự: Phúc mãn đường niên tăng phú quý/ Đức lưu quang nhật tiến vinh hoa.
Một sản phẩm nữa của thư pháp gia Minh Tâm được mình đem đến Blog trong tuần này, và đây cũng sẽ là sản phẩm cuối cùng mình đăng lên trong bài viết hôm nay nhé. Chúc cả nhà có một tuần làm việc vui vẻ và hiệu quả.

Thư pháp Thanh Phong | Gợi ý bạn đọc thêm bài viết : Tranh thư pháp tuần 20 năm 2018
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn