Cách tôi có được 500 lượt xem ngay khi đăng tải 1 bài viết

Cách tôi có được 500 lượt xem ngay khi đăng tải 1 bài viết

Chỉ trong vong 24 giờ đồng hồ một bài viết của tôi đã đạt được hơn 500 lượt người truy cập, mang về cho website lượng traffic lên đến hơn 600. Điều này có ý nghĩa gì không? Đối với những bạn có thâm niên trong việc kiếm tiền từ Internet, việc làm này chắc sẽ không mấy khiến cho các bạn hứng thú, nhưng đối với những người mới chập chững bước chân vào cái "nghiệp" Blogger, chỉ cần các bạn thường xuyên viết bài thì chỉ sau vài tháng, traffic cho website hoặc Blog của các bạn sẽ đủ để cho chúng ta đăng ký thành công tài khoản Google Adsense.

Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một vài cách tôi đã sử dụng để mang lại nguồn traffic lớn từ một bài viết mà tôi đã thực hiện

1. Xây dựng một nội dung thật chất lượng

Không phải ai cũng có thể làm được điều này, mặc dù nhiều người vẫn hiểu rằng việc tối ưu công cụ tìm kiếm sẽ mang lại cho họ nhiều lượt xem. Nhưng một điều quan trọng không kém đó chính là nội dung của bài viết. Một bài viết hay, có chất lượng sẽ là nhịp cầu rất chắc chắn kết nối và gắn kết người viết lẫn độc giả của mình. Bên cạnh đó sẽ tạo ra hiệu ứng vô cùng đặc biệt khiến cho những người đọc chia sẻ bài viết và khiến cho bài viết có độ phủ rộng hơn tới những người khác nữa. Vậy làm thế nào để xây dựng được nội dung chất lượng? Việc làm này hoàn toàn phải dựa vào bản thân bạn, từ những kinh nghiệm mà bạn đã có được trong lĩnh vực mà bạn đang nghiên cứu, và có một số mẹo nhỏ để bạn bắt đầu viết một bài viết thật hay như sau:
- Hãy nghĩ xem người viết thích đọc gì nhất: Thử đặt mình vào vị trí của người đọc, bạn sẽ thấy rằng có một số những thắc mắc, một số câu hỏi hoặc đôi điều mà bạn cảm thấy khó khăn khi tiếp cận với sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Và từ đó bạn sẽ viết ra một vài bài viết để giúp khách hàng giải quyết những câu hỏi ấy.
- Bài viết phải có nét đặc trưng riêng: Ví dụ như khiến khách hàng thích thú bởi lượng kiến thức lớn mà bạn đưa ra được hoặc chinh phục khách hàng bằng sự vui vẻ của bạn mà không phải ai cũng làm được.

Tôi đã tưng thấy một website có lối viết vô cùng tuyệt vời, với lượng kiến thức trên mỗi bài viết họ đưa ra không dưới 2000 từ một bài, và với lối viết gần gũi, giản dị. Đương nhiên Website này có được sự ủng hộ từ rất nhiều người và có tốc độ phát triển vô cùng lớn.

Xây dựng một website tốt không tốt bằng việc xây dựng nội dung tốt, cho dù bạn chỉ dùng mã nguồn của người khác, với nền tảng blogspot. Tôi vẫn tự tin nói với bạn rằng người ta vẫn sẽ biết đến và tìm tới sản phẩm của bạn nếu như bạn khiến cho khách hàng tin tưởng thông qua những bài viết.
- Bài viết nên là dạng danh sách: Không hiểu google ưu tiên những bài viết dạng này hay không nhưng đối với những bài viết kiểu như "10 cách để..."; "Top 5 người..." thường được nhiều người tìm đọc hơn những dạng bài viết khác. Có lẽ bởi tính cạnh tranh khi chúng ta liệt kê danh sách, hoặc câu hỏi thường trực hiện lên trong đầu khách hàng "Ai sẽ là người đứng đầu?' "Điều gì thú vị nhất" khiến họ Click vào bài viết.

2. Chia sẻ bài viết đến đúng đối tượng

Hãy lên trang mạng xã hội Facebook và bạn sẽ tìm được một số người có khả năng tiếp cận nhiều nhất hoặc bạn chắc mẩm rằng người đó sẽ thích thú với các bài viết của bạn. Đăng tải bài viết lên các nhóm có nhiều thành viên liên quan tới sản phẩm là một cách hữu hiệu để thu hút người xem click vào bài viết của bạn. Điều này đơn giản thui, nếu như bạn mở "Dịch vụ viết thư pháp" hãy đăng lên các nhóm liên quan đến mua sắm đồ nội thất, hoặc các nhóm viết thư pháp dạng bài kiểu như "Kinh nghiệm để có một bức thư pháp đẹp". Chắc chắn đây là cách tuyệt vời nhất vì người ta thường hay muốn học hỏi những điều mới lạ, và nếu như bạn áp dụng kỹ thuật mà tôi nhắc đến ở phần đầu tiên với tiêu đề "10 Cách để có một bức thư pháp đẹp treo trong nhà dịp tết" thì tôi đảm bảo với bạn rằng sẽ có rât nhiều người muốn tìm xem 10 cách đó là gì bằng việc nhấn vào đường link bạn cung cấp.

3. Sử dụng Email để giữ chân độc giả.

Đối với mỗi một nền tảng website, luôn luôn có những công cụ để cho độc giả đăng ký email theo dõi website, blog của bạn. Hãy đặt nó ở nơi dễ thấy trên trang chủ và trong bài viết của bạn, để độc giả có thể tìm kiếm và đăng ký theo dõi. Sau đó, việc làm của bạn là cung cấp những sản phẩm tốt, nội dung chất lượng và gửi tới họ thông qua một email nhằm thông báo cho họ biết những điều mới mẻ đang diễn ra trên trang web của mình. Cài đặt chức năng tự động chia sẻ lên google, facebook, twitter thông qua ứng dụng IFTTT cũng là một cách hay và hữu hiệu.

4. Lựa chọn khung giờ vàng để đăng tải

Bạn thử nghĩ xem nếu mình đăng một bài viết lên các trang mạng xã hội hoặc lên các nhóm google công đồng vào lúc 1 giờ sáng thì có ma nào xem hay không? Chắc chắn là sẽ ít ai giờ đó có thể thức để đọc bài viết của bạn. Đa phần mọi người sẽ chơi trò chơi hoặc chat chit với người yêu, tìm đến những bản nhạc êm dịu để sẵn sàng đưa họ vào giấc ngủ hơn là ngồi tìm kiếm các thông tin liên quan đến sản phẩm bạn cung cấp. Chính vì thế hãy lựa chọn khung giờ vàng để đăng tải bài viết của mình lên. Theo kinh nghiệm của tôi thì khung giờ từ 6 đến 8 giờ sáng hoặc 7 đến 9 giờ tối hàng ngày sẽ là khung giờ có nhiều người sử dụng internet nhất. Vì đây là khoảng thời gian người ta đã về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi, họ có thể ăn cơm, tắm rửa đôi chút nhưng chắc chắn sẽ vào internet khi đợi tóc khô, sau khi ăn cơm no,... Và đây chính là cơ hội ngàn năm có một để bạn đăng tải bài viết của mình và thông báo đến độc giả.

Trên đây là một số cách mà tôi có được 500 lượt xem ngay sau khi đăng tải 1 bài viết. Rất mong có thể sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình xây dựng website của mình.
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn