Tại sao bạn không nên mua tài khoản Google Adsense để kiếm tiền từ website cá nhân

Tại sao không nên mua tài khoản Google Adsense

Thanh Phong đã nhận được rất nhiều yêu cầu cũng như các câu hỏi của quý độc giả gửi về cho website về việc nên hay không việc mua một tài khoản Google Adsense! Về cá nhân Thanh Phong, tôi nghĩ rằng việc này là thực sự không cần thiết, mất công, mất tiền, phí thời gian, mà chi phí thì chẳng đáng bao nhiêu.

Những người có nhu cầu mua tài khoản Google Adsense thường là những người đã có website cá nhân, hoặc một trang đích có nội dung hấp dẫn, với mục đích kiếm tiền từ trang mà họ đang sở hữu, khi rất khó để có thể đăng ký được một tài khoản Google Adsense (với chính sách đăng ký rất hà khắc) thì nhu cầu mua tài khoản Google Adsense (gọi tắt là GA) ngày càng tăng cao.

Trong bài viết này, Thanh Phong sẽ đưa ra những lí do để chứng minh cho quan điểm tại sao bạn lại không nên mua một tài khoản Google Adsense.

Trước hết, ta cần nhìn qua một chút thực trạng tình hình mua bán Google Adsense tại Việt Nam hiện nay:
Tại sao không nên mua tài khoản Google Adsense
Tóm tắt bài viết "Tại sao không nên mua tài khoản Google Adsense"

Mua tài khoản Google Adsense tại Việt Nam như thế nào?

Trên các trang mạng xã hội, các diễn đàn nói về kiếm tiền trực tuyến. Chúng ta rất dễ dang để nhận thấy sự hiện diện của rất nhiều người cung cấp dịch vụ mua bán tài khoản Google Adsense. Hầu hết đều là các cá nhân, không phải là công ty, chưa qua đăng ký kinh doanh với cơ quan có thẩm quyền.

Những người này chào giá cho mỗi một tài khoản Google Adsense với những mức giá khách nhau:
Với tài khoản Google Adsense chưa Pin có giá khoảng: 7 Triệu đồng
Tài khoản Google Adsense đang Pin có giá khoảng: 10 Triệu đồng
Và tài khoản Google Adsense đã Pin có giá khoảng: 16 Triệu đồng.

Theo đó, thuật ngữ "Pin" nhằm để chỉ việc xác nhận mã số bí mật mà Google đã gửi cho nhà phát triển (thông thường là theo đường bưu điện bằng một lá thư chứa mã kích hoạt tài khoản Google Adsense gồm 6 chữ số dùng để sử dụng sau này)

Việc giao dịch tài khoản Google Adsense tại Việt Nam hiện nay chủ yếu thường là giao dịch qua đường bưu điện, thanh toán chuyển khoản hoặc nếu ở gần thì sẽ là giao dịch trực tiếp, nhưng hầu hết, các giao dịch này đều không có bản cam kết, hóa đơn cụ thể. Vậy điều gì sẽ đảm bảo cho người mua tránh khỏi những nguy cơ tiềm tàng sau đó?

Nguy cơ khi mua tài khoản Google Adsense

Nguy cơ  tiền mất tật mang:

Khi mua tài khoản Google Adsene, rất có khả năng ta sẽ giao dịch với người bán thông qua chuyển khoản. Thông qua đó, ta chuyển tiền trước rồi sau đó người bán chuyển thông tin tài khoản về cho chúng ta. Có thể nhiều người sẽ lợi dụng điều này để bán khống tài khoản Google Adsense, ta mất tiền nhưng không có được tài khoản. Cuối cùng ngậm đắng nuốt cay, chấp nhận thiệt hại.

Nguy cơ bị Google khóa tài khoản:

Những tài khoản Google Adsense không rõ ràng rất có thể được chấp thuận nhờ vào những phần mềm, những trò bẩn mà ta không biết. Và trước khi Google kịp đưa ra quyết định thu hồi tài khoản, giao dịch giữa ta và người bán đã được thực hiện. Để rồi đến lúc sở hữu cho mình một tài khoản Adsense thì quyết định thu hồi chính thức có hiệu lực, tài khoản mất mà ta không biết kêu ai.

Nguy cơ không có doanh thu:

Như Thanh Phong đã đề cập ở trên, nếu như trang kiếm tiền không có lượng truy cập thường xuyên, thì làm sao chúng ta có thể tạo ra doanh thu từ Google Adsense? Vậy mua tài khoản Google Adsense có thực sự là cần thiết nếu như trang nội dung hoặc Website kiếm tiền chỉ vỏn vẹn vài lượt cho đến vài trăm lượt xem một ngày?

Mua tài khoản Google Adsense thì lợi nhuận thu về sẽ lớn hơn chi phí đầu tư?

Nói đến vấn đề này, câu hỏi đặt ra là ta sẽ kiếm được bao nhiêu tiền từ tài khoản Google Adsene? Có phải cứ bỏ ra một khoản tiền để mua được tài khoản Adsense là sẽ giúp ta trở nên giàu có?

Lựa chọn khi đưa ra quyết định mua một thứ gì, ta nên đặt ra câu hỏi rằng, "bản thân thích nó hay thực sự cần nó". Việc chúng ta có một tài khoản Google Adsense chỉ giống như việc ta mua cho mình một chiếc cần câu cá hoặc mua cho mình một ngôi nhà. Nếu biển không có cá, nhà không có khách, bằng cách nào ta có thể kiếm tiền đây?

Xin đưa ra một vài số liệu cho quý độc giả xem xét như sau:
Thứ nhất, tỉ lệ click vào quảng cáo ở Việt Nam thấp hơn rất nhiều so với các nước như Mỹ, Canada... Bên cạnh đó, số tiền mà ta nhận được là khá thấp so với các nước khác trên thế giới. Sau đây là bảng số liệu cụ thể về tỉ lệ click quảng cáo tại Việt Nam và số tiền ta nhận được thông qua mỗi click.

Thứ hai, để kiếm được 10 triệu đồng (số tiền bỏ ra để mua một tài khoản Google Adsense) bạn sẽ cần bao nhiêu traffic? Từ bảng số liệu trên, ta có thể tính được số tiền tương ứng với số click, hoặc số click để sở hữu mức lương hàng tháng từ Google Adsense!

- 10 triệu đồng = (0,03 * số lượt xem trang) * Giá tiền trên mỗi Click.

Ví dụ như việc bạn viết bài về nấu ăn, mỗi click từ Google Adsense cho chủ đề này rơi vào khoảng 600 đồng (0,03$) thì bạn sẽ cần

10 triệu/600/0,03 =~ 67,000 lượt người xem website.

Bạn có chắc là số tiền 10 triệu bỏ ra để đăng ký tài khoản Google Adsense có giúp ta kiếm về được 10 triệu trong tương lai? Hoàn toàn không chắc chắn. Hoặc ta phải nói răng, 10 triệu để mua tài khoản Google Adsense thì thà bỏ ra 10 triệu để quảng cáo từ khóa, PR cho website trên các trang website khác. Vừa có traffic lại vừa có khả năng tự bạn đăng ký thành công Google Adsense cho riêng mình.

Vậy, khi nào nên mua tài khoản Google Adsense

Để đăng ký tài khoản Adsense cho Blog/ website cá nhân, hiện nay có hai cách:

- Cách trực tiếp: Thanh Phong sẽ hướng dẫn các bạn đăng ký tài khoản Google Adsense trực tiếp nếu như website của bạn có nền tảng từ Blogspot hoặc các mã nguồn khác.

- Cách gián tiếp: Đây là cách mà thông qua Youtube.com một kênh chia sẻ video được Google mua lại vào năm 2006. Website này cho phép ta đăng ký Google Adsense một cách dễ hơn, nếu ta đã có một website kiếm tiền và muốn thử vận may của mình, ta có thể thực hiện việc đăng ký theo cách này. (Gợi ý: bạn có thể tìm hiểu thêm bằng cách đọc bài viết "Kết hợp youtube với website: gấp dôi khả năng kiếm tiền")

Làm gì để tạo được nguồn thu nhập lớn nhất từ Google Adsense

Nguồn thu nhập từ Google Adsense phụ thuộc vào 02 yếu tố theo công thức như trên:
Lưu lượng truy cập và số lượng Click vào baner quảng cáo.

Hoặc là phải gia tăng số lượng truy cập.

Hoặc là gia tăng tỉ lệ click vào quảng cáo:
Những website sử dụng cách thức này thường đặt quảng cáo ở rất nhiều nơi trên website của họ, mục tiêu của họ là mong muốn khách hàng nhìn thấy quảng cáo nhiều nhất có thể và hy vọng một ngày, những vị khách click vào quảng cáo ( tự nguyện hoặc nhầm nhọt,...). Đôi khi ở một số nơi, khách hàng click vào banner hoặc từ khóa quảng cáo như một cách để ủng hộ cho người viết bài trên website có thêm nhiều động lực hơn cho những sản phẩm tiếp theo.

Làm gì để đảm bảo an toàn khi mua tài khoản Google Adsense

- Khi giao dịch nên có bản hợp đồng cụ thể: Những điểm chính để một bản hợp đồng có hiệu lực chính là cấu trúc của bản hợp đồng đó có đầy đủ các phần bao gồm:

- Đảm bảo về dịch vụ bảo hành: Đừng quên việc bảo hành tài khoản trong bản hợp đồng để ta có thể chắc chắn rằng bản hợp đồng được thực hiện một cách nghiêm túc, người bán phải có trách nhiệm với sản phẩm họ bán mà ở đây là tài khoản Google Adsense.

- Hoặc nên từ chối các giao dịch nếu người bán xuất hiện các hành vi lo lắng, sợ sệt khi giao dịch, tỏ ra quá nôn nóng trong mua bán, thúc dục khách hàng, cung cấp không đầy đủ các thông tin về tài khoản..

"Ta là người mua cơ mà, nên chẳng tội gì mà ta lại cần phải nể sợ ai cả."

Có thể khi bạn từ chối mua một sản phẩm nào đó, người bán sẽ tỏ ra là họ không vui vẻ, đừng quan trọng những việc đó, vì thực sự nếu thể hiện như vậy, họ là những người bán hàng rất tồi và không lịch sự, hãy tỏ rõ thái độ của mình.
Thà phụ người chứ không để người phụ ta - Tào Tháo

Khi nào thì nên đăng ký Google Adsense

Google Adsense khuyến nghị mọi người đăng ký tài khoản khi tài khoản đạt đủ 30,000 lượt xem/tháng và hoạt động ít nhất 6 tháng. Thanh Phong có thể khuyến nghị quý độc giả nên sở hữu một website có 30,000 lượt ghé thăm, nhưng việc hoạt động đủ 6 tháng thì có thể xem xét, vì một khi ta đã đạt được tiêu chí website kiếm tiền đầu tiên, bạn có thể đưa đơn đề xuất đến cho Google Adsense và nhờ họ xem xét cho lần đầu đăng ký, những người hỗ trợ ta ở Google sẽ xem xét website kiếm tiền và đưa ra quyết định, khi ấy, chỉ cần ta cho họ thấy được khả năng phát triển của website, chắc chắn việc chấp nhận là rất dễ dàng.

Những lưu ý để đăng ký thành công Google Adsene là gì?

Khi đăng ký tài khoản Google Adsense, hãy cho Google thấy website của ta thực sự có tiềm lực phát triển như thế nào:

- Nhiều bình luận
- Nhiều chia sẻ
- Nhiều lượt thích, theo dõi và +1 trên các trang mạng xã hội
- Có đầy đủ các trang cơ bản
- Trả lời khách hàng nhanh chóng
- Thứ hạng rank cao
- Từ khóa đứng top
- Không có quảng cáo từ nhà quảng cáo khác
- Đảm bảo yêu cầu bắt buộc của Google Adsense

Trên đây là bài viết của Thanh Phong về vấn đề tại sao bạn không nên mua tài khoản Google Adsense.  Dù sao thì quyết định vẫn thuộc về bạn, hãy sáng suốt trong quá trình mua bán trên mạng, sáng suốt khi thực hiện các giao dịch và luôn luôn xây dựng cho mình kế hoạch hoạt động phù hợp.

Blog Học kiếm tiền từ website chúc quý độc giả thành công!

Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

1 Nhận xét

Mới hơn Cũ hơn