Lí do tại sao bạn chưa kiếm được tiền từ website cá nhân của mình?


Tại sao bạn chưa kiếm được tiền
Có nhiều người lựa chọn hình thức kiếm tiền trực tuyến như một con đường hy vọng cho tương lai giàu sang trước mắt, nhưng rồi không thể giữ được bao lâu vì con đường ấy cũng giống như bao con đường khác, cũng có những chông gai, trở ngại.

Họ từ bỏ và chấp nhận sự thật rằng họ không tạo ra được thu nhập từ website kiếm tiền trực tuyến. Và bởi vì, họ mắc phải những lỗi sau đây.
Lý do bạn chưa kiếm được tiền từ website
Tóm tắt bài viết " Lý do bạn chưa kiếm được tiền từ website"

Khiến cho khách hàng bỏ đi ngay

Khách hàng là nhân tố chủ yếu tạo ra lợi nhuận cho website kiếm tiền. Việc khách hàng bỏ đi ngay khi vào website cá nhân thường xuất phát từ một số nguyên nhân như:

1. Nội dung quá dở

Nội dung bài viết quá dở, dọng văn lan man không ăn nhập, không đi đúng vào trọng tâm, trọng điểm, dẫn dắt quá dài dòng, chèn đủ các kiểu từ khóa, lặp lại các câu nói cũ rích sẽ khiến cho độc giả phát ngán mà click vào dấu X đỏ ở góc màn hình. Để nội dung trở nên hữu ích, có được thiện cảm, người viết cần phải thường xuyên trau dồi kinh nghiệm phát triển website của bản thân, kiểm tra và đọc lại nhiều lần bài viết của mình, đặt mình vào vị trí của người dùng để biết được cảm giác của họ

2. Thiết kế quá tồi

Khi một website được thiết kế một cách thiếu chuyên nghiệp, sẽ rất dễ khiến cho độc giả và khách hàng quay mặt bước đi. Phần lớn sẽ lựa chọn các website có thiết kế đẹp mắt, hài hòa, và không có các lỗi sau:
- Thiết kế rườm rà:
- Bố cục khó hiểu:
- Hình ảnh kém chất lượng:

3. Quảng cáo tràn lan

Thanh Phong đã từng nhìn thấy rất nhiều website sử dụng quảng cáo từ khóa một cách hàng loạt, họ nghĩ rằng việc đặt các banner quảng cáo thật to, thật nhiều diện tích hiển thị trên màn hình người dùng là có thể giúp ích cho việc kiếm tiền trực tuyến của họ. Nhưng thực tế thì không phải vậy. Đa phần người dùng Việt rất thông minh (nếu như không muốn sử dụng từ khôn), và họ biết rằng đâu là thứ mà họ cần. Nếu như nội dung hiển thị chỉ nằm ở một chỗ bé tí tẹo mà các hình ảnh quảng cáo cứ xuất hiện dồn dập, nhấn vào một lần là lại hiện ra những trang mới thì rất dễ dẫn tới việc người dùng thoát trang, có ấn tượng xấu với trang web.

Làm cho khách hàng không tin tưởng

Một trong những lí do mà website kiếm tiền không thể kiếm được tiền chính là việc khách hàng không mua hàng, không sử dụng dịch vụ và sản phẩm mà website cung cấp. Đều đó sẽ dễ hiểu hơn bởi nguyên nhân khách hàng không tin tưởng vào website mà họ đang sử dụng.
Phần lớn các website làm cho khách hàng không tin tưởng bởi một trong các lí do sau đây:
1. Quá chú trọng vào "Giật tít"
Giật tít là để câu lưu lượng truy cập. Những website chỉ chú trọng vào giật tít người dùng thường khiến cho khách hàng cảm thấy hụt hẫng bởi sự thật khi đối diện với sản phẩm mà website đó cung cấp. (Đôi khi là cái tít về một sản phẩm ưu việt nhưng khi vào thì lại chẳng "ưu việt" gì mấy,...)
Người dùng đủ thông minh để nhận định rằng họ đang bị lừa hay không và ở Việt Nam, chữ "tín" bao giờ cũng được đặt lên hàng đầu, vì vậy để chiếm được thiện cảm từ phía "thượng đế", hãy tỏ ra tôn trọng và thành thật với từng người.
2. Treo đầu dê bán thịt chó
Người dùng vào website kiếm tiền của ta vì dòng tiêu đề "Hướng dẫn kiếm tiền trực tuyến" nhưng khi vào đến nơi, họ không rút ra được bất cứ một nội dung gì liên quan đến việc giúp họ kiếm được tiền từ internet. Thêm vào đó là một mớ thông tin lùng bùng, lằng nhằng về một cô nào đó làm giàu trên mạng,... Bạn thử nghĩ xem liệu khách hàng có thoải mái với những website như vậy?
3. Không có mục "giới thiệu"
Hãy thử tưởng tượng sẽ như thế nào nếu chúng ta đi bán hàng mà không tự giới thiệu bản thân mình.
Rất nhiều website đã mắc phải lỗi "quên không giới thiệu". Kiểu như gặp khách hàng là đưa ra sản phẩm và chào giá ngay lập tức trong khi khách hàng còn chưa nắm được họ đang nói chuyện với ai và người đó có đáng tin hay không.
Một trang "Giới thiệu" hoặc một chuyên mục "Thành viên" có thể là cần thiết để ta bắt đầu gây dựng được lòng tin từ phía người dùng.
4. Không có sản phẩm nào thực sự ấn tượng
Những bài viết, những sản phẩm hay dịch vụ lần lượt được cho ra mắt, nhưng không một bài viết nào, một sản phẩm hay dịch vụ nào tỏ ra là ấn tượng vượt trội, nhiều ưu điểm hơn bài viết, sản phẩm, dịch vụ của đối thủ cạnh tranh thì liệu người dùng có bỏ tiền, bỏ thời gian, bỏ sự trải nghiệm của mình ra để sử dụng dịch vụ mà ta cung cấp? Dĩ nhiên là họ sẽ lựa chọn phương án tối ưu hơn cho mình rồi!
5. Không có nhiều lượt "Like", "Follow",...
Uy tín của một website là việc người dùng nhìn thấy được số lượng tương tác với website ấy có lớn hay không. So với một website mà chỉ lèo tèo vài lượt thích và một website với hàng chục, hàng trăm thậm chí hàng nghìn lượt thích thì chắc chắn chúng ta sẽ cảm nhận được sự khác biệt ở đây.
Đó cũng chính là lý do mà rất nhiều webmaster đầu tư thời gian và công sức để có thêm lượt tương tác với người dùng trên các mạng xã hội hiện nay, đặc biệt là các trang như Facebook, Twitter, Google Plus.

Khách hàng không thấy website

Không tìm thấy trang web
Không tìm thấy trang web
1. Lỗi SEO:
Xây một cái chợ với nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú nhưng không quảng bá, không biết giới thiệu nó đến khách hàng thì cũng không thể bán được gì.
Lỗi SEO là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc website không có lưu lượng truy cập. Vì hoạt động SEO là cách để tối ưu hiển thị website của ta trong kết quả trả về của các cỗ máy tìm kiếm khi người dùng tìm một thứ gì đó.
Nếu muốn bắt đầu hình thành cơ sở để có một cách làm giàu nhanh nhất từ website cá nhân, hãy xác định nội dung chủ đạo mà website hướng tới, từ khóa chính mà ta phải giành được để website hiển thị đầu tiên trong kết quả tìm kiếm của người dùng.
2. Lỗi Code:
Đây là việc mà nhiều nhà phát triển web không mong muốn gặp phải, vì đôi khi, những website không được thiết kế một cách chuyên nghiệp sẽ bị lỗi, ví như việc bị vỡ hình ảnh, không hiển thị trang, load trang lâu, hoặc thâm chí là bị cài các mã độc, có virut tấn công vào máy tính người dùng hoặc làm cho website bị mất dự liệu, không thể hiển thị với khách hàng là nguyên nhân chính dẫn tới việc từ bỏ của phần lớn webmaster.
Kết luận
Như ta thấy, tất cả các lỗi xuất phát từ nhà phát triển website đều hướng đến đối tượng người dùng. Điều này cho thấy rằng khách hàng là một nhân tố hết sức quan trọng đối với những website muốn thành công trong lĩnh vực kiếm tiền trực tuyến.
Các website kiếm tiền muốn thành công về sau cần phải luôn luôn tâm niệm rằng "khách hàng là tất cả" và luôn luôn cố gắng, nỗ lực tới cùng vì mục đích ấy. Tôn trọng người khác ta sẽ được tôn trọng lại.
Bạn thấy sao về bài viết này? Thanh Phong rất muốn nhận được những chia sẻ, đóng góp từ phí người dùng để những bài viết ngày càng chất lượng hơn.

Blog Học kiếm tiền từ website chúc quý độc giả thành công!
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn