Cơ chế kiếm tiền của một website - Bài 3: khóa học kiếm tiền trực tuyến từ website

Cơ chế kiếm tiền của một website

Trong bài viết: Các cách làm giàu nhanh nhất mà mình viết trước đó, Thanh Phong đã đưa ra những mô hình website giúp quý độc giả kiếm tiền nhanh nhất. Và trong khóa học kiếm tiền trực tuyến, Thanh Phong sẽ cùng mọi người làm rõ thêm về cơ chế kiếm tiền một cách hiệu quả nhất.

I. Bản quyền trên website

1. Suy nghĩ đầu tiền về bản quyền

Đây là vấn đề đầu tiên mà chúng ta cần quan tâm đến. Nhiều người khi bắt đầu vào lĩnh vực kiếm tiền trực tuyến thường suy nghĩ: "Tôi sẽ lập một website, copy vài bài viết từ các website khác về, thay đổi nó đi một chút và tôi sẽ kiếm được tiền từ nó"

Sự thực thì việc copy bài viết của người khác và thay đổi nó thành bài viết cá nhân được rất nhiều người sử dụng. Chính vì thế, nó là một trong những lý do trả lời cho câu hỏi "tại sao chúng ta có nhiều người thất bại trong lĩnh vực này đến vậy?"

2. Tại sao lại không nên copy bài viết?

Copy bài viết sẽ chỉ đáp ứng được phần nội dung đủ, muốn vượt qua đối thủ mình đang cạnh tranh, chúng ta phải viết những bài viết với nội dung mới, chất lượng hơn, cuốn hút hơn, với cá tính riêng ở trong đó để độc giả nhận thấy, yêu quý và mến mộ website kiếm tiền của bạn hơn.

Việc copy bài viết người khác cũng rất dễ gặp các vấn đề về bản quyền tác giả, vì hiện nay các phần mềm và các thuật toán của những công cụ bảo vệ bản quyền rất thông minh, nó sẽ nhận ra được chính xác đến hàng phần trăm độ giống nhau giữa hai bài viết.

Nếu bạn sở hữu một website, một ý tưởng kiếm tiền độc đáo và đang bắt đầu những bài viết của riêng mình, chúc mừng bạn. Hãy đăng ký thêm dịch vụ bảo vệ bản quyền để các bài viết của bạn được bảo vệ một cách tốt nhất.

3. Những lợi ích khi bài viết được đăng ký bản quyền

Khi bài viết trên website được bảo vệ bản quyền, ta sẽ:
- Không phải lo lắng về các điều luật, các hình phạt từ các website chức năng như chặn website, không cho website được hoạt động...

- Nếu bài viết có bản quyền được người khác sử dụng vào mục đích kinh doanh, người khác phải xin phép chủ bài viết, và trả cho bạn một phần hoa hồng khi người đó kiếm được tiền từ bài viết ấy.

- Sự tin tưởng từ khách hàng tăng lên

- Nhiều lợi thế hơn vì những bài viết độc quyền
...

4. Làm gì khi muốn sử dụng các sản phẩm đã được đăng ký bản quyền

- Xin phép quản trị website được sử dụng bài viết của họ, đừng quên các điều khoản chủ yếu như: ghi nguồn bài viết, trả hoa hồng cho bài viết của đối phương (nếu bài viết được sử dụng vào mục đích thương mại)

- Hãy viết những bài đánh giá dựa trên bài viết gốc, đưa quan điểm cá nhân của mình vào đó.

- Hãy viết những bài viết mới hoàn toàn, nhưng dựa trên sườn bài cũ.

- Tổng hợp nhiều bài viết khác thành một bài viết thật chất lượng

II. Phân tích thị trường

Để kiếm tiền nhanh và hiệu quả, chúng ta sẽ phải tấn công vào những phân khúc nào của thị trường?
Đương nhiên lúc này ta sẽ gặp khó khăn khi cạnh tranh với những thương hiệu mạnh trên thị trường. Ví dụ như các công ty lớn sở hữu các gian hàng lớn thu hút được nhiều người dùng, nếu như ta mở một gian hàng giống như thế ở bên cạnh, sẽ rất khó để có thể cạnh tranh.

Câu trả lời lúc này, chính là việc ta phải phân tích, đánh giá và đưa ra một sản phẩm mũi nhọn, một hướng đi mới, nhiều người quan tâm và ít cạnh tranh thì càng tốt. Đó có thể là việc tập trung vào bán những loại cà phê riêng, những loại cá chủ đạo thay vì bán tất cả những món ăn vặt và những loài cá cảnh cùng với đối phương.

Trong kiếm tiền trực tuyến, cách phổ biến nhất để phân tích thị trường, các webmaster thường dựa vào công cụ tìm kiếm lớn nhất hiện nay là Google.com để xác định nhu cầu của người dùng. Bằng cách sử dụng Google Keyword Planner, ta sẽ biết được các từ khóa mà người dùng tìm kiếm nhiều nhất.
Bên cạnh đó, hãy sử dụng các cách khác như:
- Google Trend
- Google Search box: Đơn giản là ta nhấn từ khóa của mình vào đó, các từ khóa gợi ý khác sẽ hiện ra.
- Keywordtool.Io

Mẹo: Để đi trước thời đại, cần làm trước thời đại.

Để làm giàu nhanh và hiệu quả, hãy sáng tạo ra một sản phẩm hay dịch vụ nào đó mà thị trường chưa có, tái sử dụng, nâng cấp, tối ưu hóa một sản phẩm nào đó và đưa vào sử dụng hoặc làm đơn giản hóa các sản phẩm, dịch vụ và đưa vào thị trường, đó là những cách để bạn chiếm lĩnh thị trường một cách hiệu quả.

III. Cơ chế làm việc của một website kiếm tiền trực tuyến

Về cơ bản một website kiếm tiền trực tuyến có thể xem xét là một ứng dụng để kiếm tiền, một công cụ trực quan mà ta có thể thay đổi nó theo ý thích để tự phù hợp với thời đại.

1. Cách làm việc của một website:

Hãy ví website của mình như một công ty, phần lớn các công ty đều có 4 bộ phận: Nhân sự, sản phẩm, tài chính và quảng bá
Chúng ta đang làm công việc nào trong các bộ phận nói trên của công ty?
Nhiều người cho rằng chỉ cần một mình đã đủ để có một website kiếm tiền trực tuyến, thực tế chứng minh rằng điều này có thể làm được, nhưng sẽ rất lâu, mất thời gian và công sức. Nếu được, hãy hợp tác với một vài người khác phục vụ những mảng riêng để phát triển website của mình.

2. Cách mà một website có thể kiếm tiền

Bán và cho thuê, đây là 2 cách chung nhất để website của bạ có thể kiếm tiền. Như trong bài viết đầu tiên của khóa học về các cách kiêm tiền nhanh nhất từ website mình đã đề cập, hãy chọn lấy cho mình một loại hình và bắt đầu kiếm tiền với nó.

3. Những yếu tố chính cho một website kiếm tiền trực tuyến.

- Số lượng truy cập: Đây là cách phổ biến mà nhiều website kiếm tiền sử dụng hiện nay, họ thường tìm cách có được nhiều lượt người truy cập vào website và kiếm tiền nhờ vào các dịch vụ như đặt banner, trao đổi link,...

- Chất lượng truy cập: Tuy không được biết đến nhiều nhưng hiệu quả mà cách này mang lại cũng không kém phần khi những chủ website thường hướng đến những đối tượng khách hàng cụ thể. Tiềm năng để hướng tới. Ví dụ như Thanh Phong đã từng thấy một cửa hàng tạp hóa cung cấp card visit cho những nhà dân xung quanh đó, để họ có thể gọi hàng trên website của cửa hàng tạp hóa ấy. Rõ ràng là cửa hàng đó không hướng tới việc có nhiều lượt truy cập. Cái mà họ hướng tới là chất lượng của nguồn truy cập kia.

- Sản phẩm kiếm tiền: Các website kiếm tiền dựa trên những sản phẩm rất khác nhau. Ví dụ như Facebook, sẽ kiếm tiền dựa vào việc cho thuê chỗ đặt banner quảng cáo, các blog nhỏ cũng làm được điều tương tự. Hoặc một số website tiếp thị liên kết sẽ quảng cáo sản phẩm của một công ty khác để bán trên website kiếm tiền, hoặc một cách khác khá thông dụng đó là những website kiếm tiền trực tuyến thường tạo ra các ứng dụng để người dùng phải trả tiền thì mới có thể sử dụng được, ví dụ như Site-Analyzer

Trên đây là 3 điểm quan trọng nhất cho một website kiếm tiền. Khi nắm được những điểm này rồi, chúng ta hãy sẵn sàng để bắt đầu kiếm tiền trực tuyến.

Điều cuối cùng bạn cần là thời gian: 6 tháng là một khoảng thời gian trung bình để một website có thể kiếm được tiền từ những cách thủ công nhất.

Trên đây là bài 3: Khóa học kiếm tiền trực tuyến từ website
Bạn có thể đọc tiếp bài 4: Xây dựng website
Hãy like và share khóa học kiếm tiền này để cùng Thanh Phong xây dựng một cộng đồng kiếm tiền trực tuyến từ website, đoàn kết!

Blog Học kiếm tiền từ website chúc quý độc giả thành công!
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

1 Nhận xét

Mới hơn Cũ hơn