Kỳ vọng Việt Nam 20 năm tới

Kỳ vọng Việt Nam 20 năm tới

Đây là nguyên văn bài dự thi viết "Kỳ vọng Việt Nam 20 năm tới của mình", hôm nay đăng lên để mọi người cùng cho ý kiến nhé:
Việt Nam là một quốc gia mạnh mẽ, mạnh mẽ ở đây là sự mạnh mẽ cả về thể chất lẫn tinh thần. Dân tộc Việt Nam đã phải trải qua nhiều cuộc chiến tranh với biết bao lần bị đô hộ, con người Việt Nam với dáng người thấp bé và nhỏ con nhưng đã chiến đấu kiên cường và gan góc, đã đánh bại hết tất thảy những kẻ thù, đã đập tan tất cả những âm mưu thâm độc của các thế lực đen tối. Sức mạnh ấy đến từ trí tuệ và tâm hồn của người Việt, sáng tạo và yêu chuộng hòa bình, yêu chuộng lẽ phải, công lí, tự do và bình đẳng.
Từ năm 2015 đến năm 2035, đất nước Việt Nam không ngừng lớn mạnh và phát triển, nhưng không giống như những quốc gia khác. Việt Nam của năm 2035 là một Việt Nam xanh, một Việt Nam của bạt ngàn cây cối quanh năm tỏa ra bóng mát. Cây cối có mặt ở khắp mọi nơi, từ những hàng cây trên vỉa hè, những hàng cây bao quanh trường học, bệnh viện, bến xe, nhà ở, đến những hàng cây mọc hai bên đường, những hàng cây trải dài, nối liền nhau từ bắc chí nam. Những hàng cây chắn sóng, những hàng cây chắn bão, chắn bước tiến của kẻ thù. Cây là lúa, là rau, là lương thực, thực phẩm phục vụ con người, phục vụ chăn nuôi, cây là những thảm cỏ, là nơi để vui chơi và giải trí của mọi người, cây giúp mọi người có không khí trong lành để sinh sống, là tác nhân giúp tăng cường lượng mưa ở nơi đây. Đi khắp mảnh đất này, thành phố nào cũng có những công viên cây xanh tuyệt đẹp, ở những công viên ấy không chỉ có cây mà còn có biết bao nhiêu loài vật quý hiếm khác, ở đây người ta có thể bắt gặp từ những con vẹt đầu xanh, khỉ đít đỏ đến những loài như linh dương, tê giác, những loài vật gần như đã tuyệt chủng. Chúng thuần tính và không sợ con người!
Việt Nam bây giờ đã được cả thế giới biết đến, như một đất nước của sự trong lành, mọi người đến và thăm nơi đây như thể đến để “về với quê mẹ”, để tránh xa khói bụi, ô nhiễm, tránh xa cái xã hội nơi họ phải gồng mình lên sinh tồn.
Văn hóa trồng cây xanh đã trở thành một cái gì đó không thể thiếu trong tâm hồn mỗi người dân Việt Nam, hàng tháng lại có một đến hai ngày mọi người tụ tập để cùng nhau nhổ cỏ, chăm cây, vui chơi với những loài động vật và tổ chức những lễ hội tại công viên thành phố.
Đến với mỗi gia đình người Việt, du khách sẽ thấy được sự nồng hậu mà họ được nhận, con người Việt Nam hiền hòa, yêu đời. Người dân Việt Nam thẳng tính và không biết nói dối. Hầu như ai ai cũng chỉ mong muốn như có nhiều khách hơn nữa đến thăm mình, người Việt không biết từ bao giờ đã ham học hỏi, ham được giao lưu và kết bạn với nhiều nền văn hóa khác nhau đến vậy.
Để làm được những điều ấy, đất nước và con người Việt Nam đã cùng nhau cố gắng và nỗ lực rất nhiều. Bắt đầu từ việc khuyến khích, tuyên truyền và tạo điều kiện hết mức từ phía nhà nước, với nhiều phong trào, nhiều hoạt động được tổ chức hàng tháng hàng năm như việc phát động phong trào trồng cây xanh ở nơi sinh sống. Ban đầu là đoàn thanh niên, học sinh, sinh viên, họ đến từng hộ dân, từng nơi ở để vận động tham gia vào phong trào trồng cây tại nơi ở, họ nhổ cỏ, khai quang, trồng những hàng cây mới và bảo vệ chúng. Nhà nước quy hoạch thêm nhiều công viên mới và mọi người cùng chung tay gây dựng lên cái công viên ấy, sao cho xanh, sạch, đẹp. Các phong trào phát triển mạnh đến nỗi, mỗi một công viên đều được xem là bộ mặt của thành phố, là nơi mà mọi người đưa ra so sánh trên bàn ăn mỗi khi gặp bạn từ nơi xa.
Lớp trẻ đào đất trồng cây, sau đó là đến những cụ già rồi cuối cùng là những người làm việc, tuy bận bịu cả ngày, nhưng họ vẫn góp phần vào phong trào này bằng những việc làm hàng ngày như tưới cây, tỉa cành. Trong mỗi một ngôi nhà ở Việt Nam ta lại bắt gặp vài chậu cây cảnh, trước sân, ngoài ngõ lại thấy vài ụ đất mới được gieo hạt và nảy mầm cây non. Phong trào trồng cây lan rộng, các vùng đất trống, đồi trọc, đất đai khô cằn được chính phủ, nhà nước và sự nỗ lực của những con người mạnh mẽ đã được phủ bằng màu xanh của những loài cây lấy gỗ và cây ăn quả như lim, xén, cam, nhãn, bưởi… người dân được khuyến khích, nhà nước có chính sách để giúp người dân làm giàu. Việt Nam thu về khoản lợi to lớn từ du lịch và từ đó tái đầu từ vào các ngành nông nghiệp, công nghiệp, giúp đỡ các công ty làm ăn thua lỗ. Chính điều ấy mà các công ty này tiếp tục phát triển, cho ra các sản phẩm phục vụ tốt hơn cho “màu xanh” của đất nước
Nói về chính sách của nhà nước, cứ mỗi một cây được chặt xuống là lại có bốn đến năm cây non được trồng lại và cứ thế, diện tích màu xanh ngày càng lớn hơn. Thế giới ngày càng một ô nhiễm, ở nhiều quốc gia khác tình trạng sa mạc hóa ngày càng lan rộng. Trong khi đó, ở Việt Nam, các loài sinh vật ngày càng kéo đến một nhiều hơn, người ta tìm đến Việt Nam như nơi cuối cùng để sinh sống và làm ăn. Nơi mà những hành động gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hướng đến nguồn nước, ảnh hưởng đến cây trồng xung quanh bị chỉ trích và lên án kịch liệt, việc bạn đi đến nơi nào đó và xả rác ra ngoài đường bị xem như một tội, bị phạt rất nặng về hành vi đã gây ra. Chính phủ ban bố quy định chặt chẽ về việc xử lý và bảo vệ cây, lâm tặc bị xếp vào tội nghiêm trọng nhất và phải chịu mức án rất nặng cùng với tội danh buôn bán, vận chuyển trái phép các chất gây nghiện khác. Từ năm 2015 đến năm 2035 đã xảy ra rất nhiều cơn bão, và chính nhờ những cánh rừng, những hàng cây chắn gió, chắn bão, đã giúp cho mảnh đất này như mạnh mẽ hơn bao giờ hết…
Nhờ những chính sách về bảo vệ môi trường để phát triển lâm nghiệp từ phía chính phủ một cách mạnh mẽ và đúng đắn kết hợp với các biện pháp kiểm tra, giám sát, đấu tranh với các tệ nạn tham ô, lãng phí, vì lợi ích mà quên đi sức khỏe người tiêu dùng đã giúp cho các ngành như chăn nuôi, đánh bắt cũng cải thiện và giảm thiểu được việc sử dụng các hóa chất độc hại, người dân bắt đầu ít sử dụng các phương tiện gây ô nhiễm không khí, các nhà máy chú trọng hơn đến việc xử lý chất thải và khí đốt và người dân bắt đầu chuyển sang sử dụng các phương tiện công cộng hoặc các phương tiện chạy bằng điện thân thiện với môi trường, nhờ vào những yếu tố đó đã thúc đẩy ngành công nghiệp điện tử nhanh chóng có những thành tựu mới với nhiều phát minh, sáng chế mới phục vụ cho chất lượng sống của con người, cho việc chăn nuôi, đánh bắt, cải thiện môi trường trong lành…
Từ đây, Việt Nam đã trở thành một kiểu mẫu về phát triển cho tất cả các quốc gia khác trên thế giới noi theo, điều đó được thể hiện ở chỗ Việt Nam của năm 2035 đã thực sự trở thành một cường quốc số một, vượt qua nhiều quốc gia khác về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội. Tất cả đều nhờ vào một chủ trương đúng, một biện pháp đúng. Những thành công ấy phải kể đến sự đồng tâm, đoàn kết của nhà nước và nhân dân, tất cả cùng nhau bắt tay vào xây dựng, kiến thiết và bảo vệ không ngừng, đó là sức mạnh của người Việt, là ưu điểm lớn nhất của chúng ta…
“Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết.
Thành công, thành công, đại thành công.”
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn