Bài học từ bộ phim Doctor Strange

bộ phim Doctor Strange

Hôm vừa  rồi ngồi xem bộ phim Dr.Strange, tôi nhận ra một vài những giá trị mà bộ phim ấy mang lại cho mình, hôm nay cũng muốn giành thời gian để viết về những điều ấy, cốt là nhằm mục đích biến bài viết này trở thành một mốc trong quá trình viết Blog của tôi khi đã đạt ngưỡng 200 bài viết. 

Bài học số 1: Đôi khi chúng ta như con cóc ngồi trong đáy giếng

Cuộc sống này rất bao la và rộng lớn, nhưng đôi khi chúng ta chỉ nhìn nó chỉ to bằng cái mâm, bản thân chúng ta không thể nào hiểu rõ được cuộc đời này đang diễn ra những gì và có những gì đang chờ đợi chúng ta ở phía trước. Vì thế mà hãy thu cằm lại và đứng thẳng người lên, sống một cách bình thường và làm thật tốt những việc mà mình thích, đừng bao giờ chỉ trích người khác vì điều gì, có thể chúng ta giỏi hơn họ ở lĩnh vực này, nhưng trong những lĩnh vực khác thì chưa chắc.

Bài học số 2: Hãy sẵn sàng cho mọi tình huống

Trong bộ phim, nhân vật Dr.Strange lúc đầu chỉ tìm đến vị sư phụ của mình với mong muốn có lại đôi bàn tay như trước, nhưng bất ngờ thay, ông ta lại phải đảm nhận một nhiệm vụ mà mình không hề ngờ tới, đó là bảo vệ thế giới. Trong cuộc sống này, có thể sẽ có những vấn đề bất ngờ xảy đến với chúng ta, tốt có, xấu có nhưng điều quan trọng không nằm ở tính chất của vấn đề, quan trọng hơn cả là cách chúng ta đối diện với nó. Chúng ta chưa bao giờ sẵn sàng để làm điều gì đó.

Bài học số 3: Làm thế nào để học giỏi

Chỉ bằng tìm tòi và học hỏi không ngừng, học cả trong khi ngủ thì lúc bấy giờ, kinh nghiệm và kỹ năng của chúng ta mới thực sự được cải thiện, những gì giúp cho Dr.Strange trở thành một phù thủy tối thượng nằm ở chỗ ông ấy đã không ngừng tìm tòi và sáng tạo những điều mới mẻ dựa trên những kiến thức mà mình học được trong sách vở, trong đời sống hiện thực

Bài học số 4: Hãy chọn phe cho mình

Đã có lần Dr.Stranger được lựa chọn đi theo phe thiện hay ác, nhưng rút cục thì câu trả lời đều giống như những gì mà nhiều người xem khác đoán trước. Điểm đặc biệt ở đây không phải nằm ở cốt chuyện "A đánh B, rồi B đánh A" mà nằm ở những chi tiết, những chuyển biến tâm lý trong con người của vị bác sĩ phù thủy. Ông ta lúc đầu không tin, rồi tin, rồi phân vân và cuối cùng đã đưa ra lựa chọn cho mình. 

Bài học số 5: Đôi khi có thể vi phạm những luật lệ nhỏ để đạt được những thành quả hoặc mục đích cao hơn

Mặc dù, bà sư phụ lấy sức mạnh từ năng lượng bóng tối để duy trì sự sống vĩnh hằng cho mình, nhưng mục đích mà bà ấy sống thì lại rất tốt, đó là tìm cách để bảo vệ trái đất, bảo vệ cuộc sống của mọi người. Lúc gần cuối phim, bà ta lựa chọn cái chết để chứng minh cho điều mình mong muốn đối với bác sĩ Strange, tôi nghĩ đó là một sự hy sinh cần thiết để thức tỉnh vị anh hùng và là một chi tiết để chuyển vai chính khi thay đổi trọng trách lãnh đạo, chỉ huy từ người này sang người khác

Một vài bài học rút ra được như vậy, hy vọng bấy nhiêu đó cũng đủ khiến cho những người chưa xem bộ phim này bỏ thời gian ra để coi nó.

Còn một điều nữa là hình ảnh của bộ phim rất đẹp, âm thanh chân thực và mình thấy rất hay ở đoạn đầu khi ca khúc Baby One more time ngân lên, những ký ức của ngày xưa như tràn về, không biết đây có phải là dụng ý của đạo diễn không nhưng dù sao thì mình vẫn thấy đây là một chi tiết rất hay và thú vị.

Thư pháp Thanh Phong | Viết thư pháp
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn