[ Khám phá ] Làm thế nào để chúng ta làm nên tất cả

chúng ta làm nên tất cả

Làm thế nào để chúng ta làm nên tất cả, ồ cầu hỏi này thật thú vị biết mấy. Sladar tự hỏi rằng tất cả mọi người thực hiện và tạo nên một thế giới như ngày hôm nay đều được bắt đầu từ đâu? Hoặc, tại sao tất cả mọi thứ đều được tạo ra như bây giờ?

Tất cả đều có nguyên do của nó

Bất cứ một thứ gì sinh ra đều có một chức năng hay công dụng nhất định nào đó, kể cả mỗi hạt cát, chúng sinh ra để trở thành nguyên vật liệu tạo nên thủy tinh, dĩ nhiên là cát trắng rồi. Hoặc đối với mỗi con người, nếu như bạn không biết rằng mình sinh ra để làm gì, thì hãy cứ nghĩ rằng, bạn là một nguyên liệu để tạo nên cuộc sống trong mắt người khác. 

Chúng ta thành công vì chúng ta muốn và thực sự quyết tâm

Đồ ăn, thức uống, thời trang, điện thoại, máy tính, vân vân và vân vân, tất cả những thứ ấy được chúng ta tạo nên cũng chỉ vì chúng ta muốn thế, và chúng ta thực sự quyết tâm để có được nó. Nó xuất phát từ nhu cầu của mỗi cá nhân, của tập thể hay của xã hội. Ôi. Niềm khát khao và mong muốn, sự quyết tâm thật là diệu kì.

Chúng ta có trí khôn, chúng ta sáng tạo

Bài học đầu tiên từ thời niêm thiếu tôi được học về sự sáng tạo chính là câu chuyện "Trí khôn của ta đây", bây giờ nhớ lại vẫn thấy rằng những điều đó thật ý nghĩa, con người khác với con vật là ở chỗ chúng ta có trí khôn, chúng ta sáng tạo ra những ý tưởng, chúng ta hình dung và mường tượng rồi chúng ta suy nghĩ và tìm tòi để hiện thực hóa những ý tưởng ấy. Điều đó làm chúng ta có được tư duy lô gic và cứ thế, chúng ta học hỏi và không ngừng phát triển. Cái cung tên rồi thành súng đạn, nói vậy cũng lại thấy hơi buồn vì một phần những thứ chúng ta sáng tạo ra lại là những mối đe dọa cho nhiều người khác.


Nguồn: Thư pháp Thanh Phong | Viết thư pháp
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

1 Nhận xét

Mới hơn Cũ hơn