Thức đêm hôm trước rồi sáng hôm sau ngủ bù?

Thức đêm hôm trước rồi sáng hôm sau ngủ bù?

Thời gian gần đây thấy mấy thằng bạn rất hay là thức khuya, cơ bản thì cái kiểu tập tành thức đêm thức hôm như vậy cũng tốt thôi, miễn là các ông ấy thực hiện được công việc một cách hiệu quả và mang lại kết quả như mong đợi là được. Thế nhưng thực tế đánh giá, Thanh Phong thấy rằng chưa chắc việc thức đêm để thực hiện công việc là tối ưu. Vì thực tế. Sáng hôm sau đó, mấy ông ấy ... ngủ bù.

Thức đêm để làm gì?

Người ta thường cho rằng việc thức đêm là để giúp cho người thức hoàn thành được một công việc nào đó. Trong trường hợp rất gấp, rất cần thiết như ngày mai là thời hạn cuối cùng để nộp bài kiểm tra mà đến tận lúc 22h00p vẫn chưa viết được câu nào thì thức đêm thực sự là một trong những phương thức chủ yếu để mấy ông giải quyết vấn đề nêu trên.

Trường hợp khác về việc mấy anh em chọn thức đêm chính là vì muốn làm một số việc mà mình yêu thích: Chơi game, xem phim, chat chít,...

Sáng hôm sau ngủ bù?

Thanh Phong thấy rất nhiều bạn thức để hôm trước để sáng hôm sau ngủ bù. Cơ bản vì một số lí do:

- Nhiệm vụ đã hoàn thành, bài kiểm tra đã nộp và đây là lúc để thỏa mãn cơn đói ngủ đang hoành hành: Ok! Không vấn đề gì, tôi ủng hộ, nhưng chỉ nhắc các bác là lần sau cố gắng làm từ sớm vì những lần như vậy rất hại cho sức khỏe.

- Vì buồn ngủ: Thực chất thì mình không đồng tình với ý kiến này chút nào. Giả sử như 24h hoặc muộn hơn nữa các bạn mới ngủ để rồi sáng hôm sau tận 11, 12 giờ mới dậy thì thực sự là chúng ta đang lãng phí quá nhiều thời gian.

Người ta thức đêm để làm một việc gì đó, và ngày hôm sau người ta vẫn thức để làm việc ấy. Như vậy hiệu quả mới hy vọng tăng lên gấp 2 hoặc gấp 3 lần. Đằng này mấy thánh thức đêm để sáng hôm sau ngủ bù thì quả thât... chẳng giải quyết được vấn đề gì.

- Vì tôi thích thế... được chưa: Ờ được rồi. Nói thế thì chịu! Good luck! 
Đấy là còn chưa kể đến mấy vấn đề về sức khỏe và mối nguy hại về bệnh tật đâu đấy!

Nguồn: Thư pháp Thanh Phong | Dịch vụ ông đồ
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn