Quan điểm về chiếc điện thoại thông minh (Smart Phone)

Quan điểm về chiếc điện thoại thông minh


Đối với tôi, trước đây chiếc điện thoại về đơn thuần chỉ là một công cụ phục vụ cho lợi ích nghe gọi của con người. Thế nhưng sau khi tôi cầm trên tay chiếc iphone, một loại điện thoại thông minh, tôi thực sự cảm nhận thấy rằng mình đang sở hữu một công cụ mạnh mẽ hơn thế. Thử xem những việc nó có thể làm được. Từ việc nghe gọi đơn thuần, con người bây giờ có thể sử dụng chiếc điện thoại để mua hàng, tìm đường đi, soạn thảo văn bản, thậm chí còn không cần phải chạm tay vào màn hình cảm ứng mà vẫn có thể ra lệnh chi chiếc điện thoại thực hiện theo yêu cầu thông qua trợ lí ảo.
Tuy nhiên trong thời gian hiện tại, quan điểm của tôi về chiếc điện thoại thông minh có thể diễn tả bởi một từ "hoài cổ". Tại sao ư? Trong lần ra mắt chiếc điện thoại iphone đầu tiên vào năm 2007, Steve Jobs đã đưa ra một biểu đồ chi chiếc điện thoại thông minh của hãng. Đơn giản dễ sử dụng và thông minh. Hai tiêu chí ấy đã tạo nên chiếc iphone mà mọi người yêu thích, tạo nên một sản phẩm mà khi đó được coi là một phát minh vượt bậc, trước 5 năm so với mọi loại thiết bị di dộng dân dụng trước đó. Nhìn vào thời điểm hiện tại, những chiếc điện thoại ra đời trước hết với vẻ ngoài to hơn rất nhiều. So với khoảng thời gian trước đây, đúng là bâu giờ tôi đã quen với việc người ta dùng điện thoại có màn hình lớn để nghe gọi. Cá nhân tôi không thích điểm này, chỉ là cá nhân tôi thôi. Bởi vì tôi không thích sử dụng những đồ vật kiểu nửa lạc nửa mỡ. Nếu như mục đích của tôi là để xem phim, lướt web, làm công việc đòi hỏi phải có màn hình cỡ lớn, tôi sẽ sắm cho mình một chiếc máy tính xách tay hoặc một chiếc máy tính bảng.  Còn nếu chủ yếu hướng vào mục tiêu là nghe gọi, nhắn tin thì tôi nghĩ, tôi sẽ không thay đổi chiếc iphone 4 của mình lấy một con điện thoại nào khác có man hình to hơn. 
Thứ hai, về sự thông minh của chiếc điện thoại di động, tôi thấy các hàng di động trong thời gian hiện tại chỉ đang hướng tới một chiếc điện thoại tiện ích với nhiều ứng dụng khác nhau, với cấu hình mạnh hơn và thiết kế đẹp hơn. Nó không thông minh hơn một chút nào so vơi những năm trước đây. Điều gì tạo nên sự thông mình? Trí tuệ nhân tạo là một câu trả lời. Thời gian iphone ra mắt người trợ lí ảo có tên siri, tôi đã tưởng tượng ra một thế giới mà ở đó người ta thậm chí không cần phải rút điện thoại di động ra khỏi túi chỉ để thực hiện một cuộc gọi. 
Hai quan điểm về điện thoại di động hỉ mang tính cảm nhận cá nhân, nên nếu có điều gì sai xót, mong quý bạn đọc bỏ qua và đóng góp thêm cho tác giả.

Nguồn: Thư pháp Thanh Phong | Dịch vụ viết thư pháp
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn