05 phương pháp để cãi gì cũng đúng

Sladar
Dân chợ búa
Sau bao nhiêu năm dày công chơi bời và vài tháng nghiên cứu, bản thân tôi đã rút ra vài cái kết luận hay ho về cách để chúng ta có thể chiến thắng trong mọi cuộc tranh luận, từ việc ai đúng ai sai khi va chạm xe cộ, đến việc xem xét trách nhiệm thuộc về ai trong bất cứ một công việc nào xảy ra trong cuộc sống. Hãy cùng nhau thảo luận và trở thành những người “thành công”.
Để cãi nhau luôn đúng bạn cần phải có các yếu tố sau:

1. Sự chủ động:

Trong chiến tranh, xung đột, các cuộc thi, các trò chơi, người chủ động luôn là những người giành được ưu thế. Hãy là người bắt đầu câu chuyện trước bằng các câu hỏi? Trong ví dụ ở đây, tùy từng đối tượng chúng ta sẽ đặt ra các câu hỏi khác nhau, ví như gặp thằng nào mặt non non thì phải chửi thằng vào mặt nó “Ơ cái DCM, mày thích gì đây?” hoặc trong trường hợp gặp ai bợm chợm, nhìn như người trong giang hồ thì hãy bắt đầu bằng “Anh có sao không vậy ạ?” hoặc “Có chuyện gì vậy ạ”, phải tỏ ra ngây thơ cụ và thực sự là người rất tự nhiên trong tình huống đang phơi bày ra trước mắt.

2. Sử dụng các ví dụ, lập luận luôn luôn đúng:

Thế nào là các lập luận luôn luôn đúng? Ở đây mình sẽ chỉ cho các bạn một vài ví dụ sau: “Cái gì cũng là tương đối!”, đúng vậy, điều gì cũng có cái tính hai mặt của nó.
“- Mày đâm hỏng xe của tao rồi!
- Anh ơi! Anh phải hiểu là xe của anh không chỉ do em phá, còn có rất nhiều nguyên nhân khác, thời tiết, các va chạm nhẹ trước đó, điều kiện khác quan, chủ quan,…abc,xyz”
Ví dụ trên thể hiện rằng câu nói của đối phương là sai, và bạn nên tập trung vào câu nói ấy.

3. Sự im lặng:

“- Sao anh không bao giờ quan tâm đến em?
- …
- Sao anh không nói?
- …
- Anh coi thường em hả?
- …
- *bỏ đi*”
Im lặng là thứ có sức mạnh rất to lớn, đối với một số người có thói quen nghi ngờ đối phương, thì im lặng có khả năng tạo ra muôn vàn các câu hỏi, và người đối diện phải tự mình trả lời. Nếu bạn muốn chiến thắng trong những trận khẩu chiến, hãy im lặng và tỏ ra như thể “nói với mày, chỉ tổ tốn nước bọt”. Hãy thể hiện rằng mình là kẻ chiến thắng và bạn sẽ là kẻ chiến thắng. Mặc dù cách này có thể đem lại hậu quả to lớn trong trường hợp bạn gặp phải tên côn đồ như đã nói ở trên.

4. Đánh lạc hướng

Tránh chỗ mình sai và tập trung vào những thứ người kia nói sai là cách để đánh lạc hướng vấn đề cần giải quyết, lôi người khác theo những quan điểm của mình, và điều ấy sẽ có lợi cho bạn trong việc đưa ra các yêu sách, cách này luôn đúng.

5. Cãi cùn và cãi đến cùng.

Hơn bất cứ lúc nào, hãy luôn nhớ lấy câu này, “Bạn chỉ thất bại khi bạn từ bỏ”, chính vì vậy, thay vì nhận lỗi, bạn hãy ngoan cường chống lại những luận điệu, cùng đường quá thì xem lại cách 2 “chẳng có cái gì là đúng mãi cả!” để “chốt” vào mặt đối phương.

Trên đây là vài cách mà mình đã rút ra được từ thực tiễn cãi nhau mà mình đúc rút ra được. Hy vọng có thể giúp được bạn phần nào để cãi nhau giành chiến thắng. Chúc vui!

Nguồn: Thư pháp Thanh Phong
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn