Bài học khi làm người chỉ huy

Lion Alexan
"...Tôi sợ một đội quân cừu được dẫn dắt bởi một con sư tử hơn"
Điều đầu tiên mà tôi học được trong ngôi trường mới này đó là khi mà bạn muốn trở thành một người lãnh đạo tốt, được nhiều người đánh giá cao, bạn phải hiểu được người khác muốn gì và đem lại những lợi ích đó đến cho họ. Hoặc chí ít, mọi người cũng phải thấy rằng bạn là người quan tâm đến họ và để ý đến những vấn đề của họ. Làm cán bộ lớp hoặc sau này ra ngoài cuộc sống, bạn được làm

- Người chỉ huy phải biết đem lại lợi ích cho toàn thể mọi người.

Luôn là người đứng lên để đòi quyền lợi về cho tập thể, là người đảm bảo cho quyền lời ấy không bị đe dọa bởi bất kể một thế lực nào, kể cả là thầy cô. Cả lũ sẽ sùng bái bạn như thánh nhân nếu bạn xin cho cả lớp được nghỉ học để đi chơi…

- Người chỉ huy là người có tầm ảnh hưởng.

Đi vào một tập thể, tất cả mọi người nhìn bạn với con mắt nể phục và kính trọng, vì bạn là người chỉ huy của họ.

- Người chỉ huy không phải là người giỏi nhất. Mà là người biết nhìn nhận và tận dụng thế mạnh con người

Cũng giống như việc người giỏi không phải là người làm nhiều, mà là người biết sắp xếp các công việc để hoàn thành nó đúng tiến độ vậy.

- Người chỉ huy biết ôn hòa và phát triển các mối quan hệ

Quan tâm đến mọi người, không được nổi nóng sẽ là những yếu tố quyết định đến hình ảnh của một người lãnh đạo trong mắt mọi người, nhìn chung bạn muốn trở thành một lãnh đạo giỏi, bạn sẽ thường được nghe thấy câu “làm dâu trăm họ” lúc nào cũng văng vẳng bên tai.

- Người chỉ huy là người nói được, làm được.

Giữ lời hứa luôn là điều mà một người, khi đứng ở vị trí chỉ huy cần có, điều khó khăn là “niềm vui thì dễ quên, còn nỗi buồn thì,… không bao giờ!”, chỉ cần một lần thất tín, vạn lần bất tin.

- Người chỉ huy giỏi nhất không cần phải tốt tất cả các mặt.

Bạn không phải là thánh nhân, việc bạn có một số nhược điểm, mọi người không thích điều gì đó ở bạn là hoàn toàn bình thường, đừng quá quan trọng nó, hãy biết đó và sửa dần là được.

- Người chỉ huy giỏi nhất không phải là người thích lãnh đạo

Bạn nên biết rằng đó là trách nhiệm của bạn, nhưng đừng quá sa đà vào nó, nếu bạn thích nó, bạn hãy rèn luyện nó, đừng để nó rèn luyện bạn, vì những gì tôi đã nêu, người khác có thể dựa vào đó để làm khó bạn.
“- Nếu anh không cho em chơi, em sẽ không cống hiến gì cho tập thể nữa” luôn là một trong số những câu hoặc ẩn ý thâm thúy nhất của những người tài đưa ra đối với bạn. Những lúc như vậy, hãy cứng rắn lên. chỉ huy người khác thực sự không phải là một điều dễ dàng, phải làm thế nào cho người ta phục mình, nghe mình, nghệ thuật lãnh đạo là ở đó, và mỗi người đều có một cách khác nhau.

- Hãy sáng tạo ra nó
Nguồn: Thư pháp Thanh Phong | Viết thư pháp
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn