05 trang cần phải chú trọng nhất trong website

05 trang cần phải chú trọng nhất trong website

Bất kể một website nào muốn phát triển đều phải có cho mình những chiến lược nhằm thu hút người dùng của riêng mình. Tuy nhiên, nếu lượng người dùng truy cập có nhiều hay không, có thường xuyên hay không, có quay lại không lại là nỗi băn khoăn của rất nhiều những người làm web. Sau đây là 5 trang chủ yếu giúp bạn, những người phát triển web nói chung và blog nói riêng không thể không quan tâm để đạt được những yêu cầu ấy.

1. Trang chủ:

Trang chủ là trang đầu tiên mà khách truy cập nhìn thấy ở trang web của bạn, nó là trang giới thiệu một cách tổng quan website của bạn, là bộ mặt cho tổng thể website và là nơi chứa đựng nội dung mới nhất, những gì đẹp đẽ nhất, ấn tượng nhất của website. Tất cả thành công hay thất bại, khách có hứng thú hay không, có cảm thấy thoải mái không, có cảm thấy dễ dàng để theo dõi hay không phụ thuộc rất lớn vào trang chủ ấy.
Bạn có thể có một trang chủ đẹp thông qua rất nhiều cách, nhưng phổ biến nhất là lựa chọn một công ty làm website chuyên nghiệp để họ thiết kế và tạo cho bạn một website tốt.
Đừng tiếc tiền đầu tư vào một trang chủ đẹp nếu như bạn mong muốn sử dụng trang chủ cho công việc kinh doanh của mình.
Bên cạnh đó, nếu website của bạn là một website cần phải thu hút người dùng vì một lí do gì đó, bạn không nên lựa chọn những mẫu website miễn phí trên mạng, vì phần lớn các mẫu này đều đã được đưa vào sử dụng trước đó, hoặc trở thành một thương hiệu đã lỗi thời. Nhìn chung là tiền nào của nấy.

2. Giới thiệu:

Trang giới thiệu là một trang mà bất cứ ai vào website của bạn, muốn tìm hiểu rõ hơn đều phải ghé qua. Đây là trang nói về bạn hoặc lĩnh vực mà website của bạn hướng tới, thể hiện rõ sứ mệnh và tầm nhìn,… trang giới thiệu là trang giúp khách truy cập trả lời các câu hỏi “ai?, cái gì? Tại sao?”
Chính vì thế mà bạn cũng không nên hời hợt với việc viết trang giới thiệu của mình. “ Tôi là A, tôi viết Blog” là những việc cần tránh nếu như bạn không muốn người truy cập bỏ đi vì cho rằng bạn ”không có gì thú vị”.

3. Liên hệ:

Đây là trang quan trọng thứ ba trong tổng số các trang bạn cần phải để ý và quan tâm. Trang liên hệ là nơi để khác truy cập có thể có thêm thông tin giúp họ liên hệ với bạn, mục đích là để đặt câu hỏi hoặc trao đổi với bạn, vậy nên, hãy cố gắng tạo ra một trang liên hệ thân thiện với người sử dụng, có nội dung và những ứng dụng phù hợp giúp khách truy cập có thể liên hệ với bạn.
Có một số công cụ tạo các form liên hệ mà bạn có thể tham khảo ở trên mạng, chỉ cần vài thao tác với google là chúng ta có thể tìm ra được, hoặc đơn giản hơn, nếu như bạn sử dụng Blog của Blogger thì có thể chọn cách đăng một bài thông thường, bài viết đó sẽ cho bạn link và form nhận xét ở ngay bên dưới, thông qua đó, bạn có thể đặt link vào menu và khách có thể nhận xét để liên hệ với bạn. Tuy nhiên, cách này không thực sự “riêng tư” cho lắm.

4. Thông báo

Đây là trang được nhiều người xem để ý tới thứ tư trong top trang có lượng xem đông nhất. Nếu như khách truy cập biết đến website của bạn, họ sẽ muốn biết tất cả những gì sắp diễn ra, đang diễn ra và sẽ diễn ra, chính vì thế, những thông báo sẽ là thông tin giúp họ có thể biết và đến với trang web của bạn nhiều hơn.
Nếu bạn chưa có trang nào như thế, hãy tạo ra một trang và đưa những thông báo của mình lên đó. Nếu như bạn không có thông báo gì, một bài đăng có tên “Lịch bài sắp được đăng” cũng có thể là một gợi ý cho bạn.

5. Chính sách bản quyền

Đây là trang mà những người dùng muốn xem tiếp theo, vì “chính sách bản quyền” là cách thức bạn cho phép những người truy cập sử dụng nội dung trên website của bạn.
“Chính sách bản quyền” là không cần thiết nếu như website của bạn chỉ đi copy nội dung của các website khác, mà đối với điều này, thì mình tin chắc rằng website của bạn sẽ không phát triển được.
Trên đây là 5 trang cơ bản mà chúng ta cần phải chăm chút cho website của mình. Lời cuối cùng, mình xin chúc các bạn thành công trên con đường phát triển website nói chung và Blog nói riêng.

Tái bút: Chắc hẳn nhiều người sẻ hỏi “thế trang (sơ đồ trang) không được đặt trong top à?”, câu trả lời của mình là trang “sơ đồ” chỉ được người dùng quan tâm nếu như họ không mường tượng được website của bạn như thế nào, giống như việc bạn đi lạc vào một khu rừng vậy. Nếu bạn cho khách biết được đâu là mục “tâm sự” đâu là mục “chìa khóa thành công” thì mình tin chắc rằng trang “sơ đồ” là không cần thiết.

Nguồn: Thư pháp Thanh Phong | Viết thư pháp
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

4 Nhận xét

Mới hơn Cũ hơn