Hãy cứ ngu ngơ, hãy cứ dại khờ!

Hãy cứ ngu ngơ, hãy cứ dại khờ!
Mỗi sớm mai thức giấc, ta lại càng yêu quý cuộc đời hơn...
Cười lên nhé dù thế nào đi nữa !Đôi khi ngồi ngẫm nghĩ lại những gì mình đã từng trải qua, trong lòng cảm thấy thật buồn cười vì nhiều lúc, nhiều lần, và nhiều việc mình thật là trẻ con và khờ dại. Nhưng những lúc suy nghĩ về điều ấy, bản thân tôi lại cảm thấy dường như mình đang trưởng thành, trưởng thành lên rất nhiều…

Sau những thất bại, sau những vấp ngã đều cho ta một bài học để đời. Nhớ ngày xưa, giai điệu quen thuộc cứ vang lên mãi, “vì sao lại thế? Tại vì sao lại thế? Sao không thế này mà lại là thế kia?” mới cảm nhận thấy rằng, những lúc ta ngây ngô, khờ dại, là những lúc quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi con người, vì nếu không có những phút giây như thế, lấy đâu ra chúng ta, những con người đang ngồi đây, trải nghiệm cuộc sống này.
Từng giây, từng phút trôi đi, chúng ta đã quên rằng chúng ta đã từng ngu ngơ và dại khờ, quên luôn cả việc chúng ta đang lớn lên từng ngày. Nguyên nhân cũng chính vì bản chất của chúng ta, lúc nào cũng rất khờ dại, điều mà không mấy ai công nhận và quan tâm.
- Cậu đang làm gì thế?
- Cậu đang viết blog
- Tại sao cậu lại viết blog?
- Cậu muốn ghi lại những suy nghĩ của cậu
- Tại sao cậu lại muốn ghi lại những suy nghĩ của cậu?
- Vì cậu muốn sau này cậu đọc lại những dòng ấy, cậu sẽ thấy mình trưởng thành đến nhường nào.
- Tại sao lại như thế?
- Con cứ viết đi rồi con sẽ hiểu.
- Vậy cậu lập cho con một cái nhé.
- Khi nào con lớn, con hãy tự lập cho mình!
- Tại sao lại thế?
Hãy cứ ngu ngơ, hãy cứ dại khờ. Trong cách nghĩ, cách làm việc, hãy cứ như thế, để ta biết rằng, dù đúng hay sai thì ta cũng đã nghĩ, cũng đã làm, cũng đã trải nghiệm và cũng đã có những phút giây để sau này chúng ta nhìn lại, chúng ta có thể nói với những đứa trẻ tương lai: “Tôi cũng từng như thế, nhóc ạ! Ngu ngơ và dại khờ!”
Tái bút: Bài viết này thay cho lời chúc mừng sinh nhật đến ông! Steve Jobs

Nguồn: Thư pháp Thanh Phong | Dịch vụ viết thư pháp
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

2 Nhận xét

Mới hơn Cũ hơn