Một mùa hè đáng nhớ

Một mùa hè đáng nhớ
Hãy tạo ra kế hoạch cho chính bản thân mình
Mùa hè này, tôi có một vài dự định của bản thân. Vì tôi là thế, luôn muốn cố gắng và phấn đấu thật nhiều. Có người cho rằng tại sao cứ phải làm khổ bản thân như vậy, câu trả lời là tôi không muốn. Tôi không thích cứ sống ngày này qua ngày khác một cách nhàn nhã. Tôi không muốn lãng phí thời gian của mình. Tôi là người mang trong mình chủ nghĩa chinh phục và mở rộng. Đôi khi tự bản thân tôi nhận thấy, chính điều ấy làm tôi lâm vào những rắc rối và phiền toái. Nhưng biết sao được, tôi cứ suy nghĩ một cách tích cực và coi đó là những cơ hội để thử thách bản thân mình vượt qua thì đã làm sao? Cuộc đời này ngắn lắm, mấy khi được làm những việc mình thích. Tiến lên và cùng làm thôi.

Khi tôi được nghỉ hè, điều đầu tiên mà tôi làm là lấy một tờ giấy và viết lên đó những dự định của bản thân mình để có một kỳ nghỉ hè (đúng ra là 30 ngày) đáng nhớ của năm đầu tiên học đại học.
Công việc thứ nhất: Rèn luyện bản thân có một cơ thể “Hoàng tờ ráng”.
Về cái nhiệm vụ này, hiện giờ bản thân tôi đang gầy như một con cóc khô, thân hình mảnh khảnh, vai xuôi, xương sường 6 cái một bên hiện rõ mồn một, cao 1m70 và năng 57kg. Hy vọng trong một tháng hè, tôi sẽ cơ bản phát triển bản thân giống như mấy thằng trong phim hành động Mỹ mà tôi từng được xem…
Công việc thứ hai: Học âm nhạc
Điều này khiến tôi sẽ phải có thêm hai nhiệm vụ nhỏ, đó là hát và sử dụng nhạc cụ. Tôi nghĩ loại nhạc cụ mà tôi sẽ học trong mùa hè này là đàn Ghita.
Sladar gai lên lịch cho mùa hè
Hãy đăng ký một lớp học nào đó
Tôi đã đăng ký một lớp học đàn ghi ta ở khu Đống Đa và tôi theo học ở đó 3 buổi/ tuần mỗi thứ 3, 5 và Chủ nhật.
Công việc thứ ba: Học cưỡi ngựa
Có vẻ như khi nói ra ý tưởng này với vài người bạn của mình, mấy thằng nó suy nghĩ về nghĩa của từ "cưỡi ngựa" khác so với cách của tôi thì phải! Phải nói lại một điều là cưỡi ngựa theo nghĩa đen ấy nhé.
Công việc thứ tư: Học ngoại ngữ.
Đây có lẽ là cái hậu đề cho công việc thứ hai, tôi muốn học ngoại ngữ một phần cũng là để hiểu hơn về văn hóa các nước phương tây và phần ít nữa là để “sĩ diện” với lũ bạn mỗi khi có cơ hội.
Công việc thứ năm: Tổ chức một chương trình phi lợi nhuận nhằm giúp đỡ người nghèo.
Kế hoạch hóa tượng không biết có thành công hay không nữa?
Tôi dự định sẽ hóa tượng ở đâu đó, với tiêu chí của Gai và phát động ủng hộ một buổi từ thiện, sau đó sẽ là quà bánh và những thứ tốt đẹp đến với các em nhỏ, các gia đình khó khăn…
Năm điều trên đây là mục tiêu tôi đặt ra trong mùa hè này. 3 Điều đầu tiên tôi đang thực hiện khá ổn và hai điều còn lại khiến tôi đang chật vật suy nghĩ từng ngày theo đúng nghĩa đen của nó. Không biết liệu có hoàn thành được hay không. Những đã lên mục tiêu rồi, thì việc tiếp theo là phải có niềm tin, sau đó là một động lực tốt để phấn đấu và cuối cùng là một phương pháp hiệu quả.

Tiện đây, cũng xin một số ý kiến, lời khuyên từ mọi người và đối với tôi, sẽ thật tuyệt khi được cùng làm với những người có cùng sở thích, vì tôi không muốn mang tiếng là thằng “ăn mảnh”. Thế nên, nếu bạn hứng thú và muốn tham gia cùng tôi, hãy liên hệ với tôi, rất vui được thực hiện với các bạn để cùng nhau tạo nên một mùa hè đáng nhớ.

Thư pháp Thanh Phong | Nghệ thuật thư pháp Việt
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn