5 Cách để giữ chân khách tới thăm website

Cách để giữ chân khách tới thăm website
Tính thiết yếu là điều kéo khách trở lại website của mình
Tôi đã từng cắm đầu cắm cổ vào việc phân tích trang web của mình, một blog cá nhân và cố gắng tìm các cách hiệu quả nhất để thu hút người dùng về với trang web của tôi, và khi nói đến việc càng nhiều người ghé thăm trang web của tôi cũng đồng nghĩa đến việc nói đến niềm vui sướng của tôi khi đó, nhưng theo thời gian, khi tôi dừng quảng bá trang web của mình, số lượng người đột nhiên giảm, và điều ấy làm tôi tò mò, tôi bắt đầu tìm hiểu nguyên nhân và phát hiện ra một nguyên nhân khác, rất có ảnh hưởng đến việc phát triển trang web. Tỷ lệ thoát.

Lấy một ví dụ nhỏ như việc bạn có một cái quán cà phê và bạn quảng bá rất mạnh cho nó, những người người đến xem, nhà nhà đến xem chỉ đi vào rồi ra luôn, hoặc chỉ uống một lần mà không bao giờ thèm quay trở lại. Điều ấy nói lên điều gì. Có rất nhiều lý do đây, nhưng xét cho cùng thì vẫn dẫn đến một hệ quả chung, đó là việc doanh thu của bạn bị sụt giảm và ít đi. Vậy nguyên nhân từ đâu và làm thế nào để giảm tỷ lệ thoát của khách, chúng ta hãy cũng nghiên cứu nhé:

1. Hãy chắc chắn rằng trang của bạn được tối ưu hóa trên các kênh, các công cụ tìm kiếm và cả trên điện thoại di động.

Một nguyên nhân khá rõ là hiện nay các tên miền dễ nhớ ngày càng ít đi (các địa chỉ trang web, của tôi là thuphapthanhphong.com) còn các tên miền khó nhớ ngày càng nhiều lên (ví dụ như thuphapthanhphong.blogspot.com hay thuphapthanhphong123.blogspot.com,..) chính vì thế mà người dùng đôi khi đã thoát khỏi trang web của bạn nhưng quên mất chỉ mục, vậy điều họ nhớ đến đầu tiên là gì? Đúng vậy, là nội dung mà họ muốn tìm. Ví như Sladar Gai’s Blog nói về phát triển blog hoặc về các tâm sự cá nhân thì khi người dùng thoát ra và họ quên mất địa chỉ tên miền, họ sẽ vào google và nhấn “phát triển blog” hoặc “tâm sự” và nếu các từ khóa này hiện lên trên cùng với địa chỉ dẫn tới là website của tôi thì cơ hội nhiều là tôi sẽ có một người khác ghé thăm lại.
Cũng như vậy đối với điện thoại di động, hiện nay có rất nhiều người sử dụng điện thoại di động, và việc tích hợp trang web của bạn sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc đó. Giả sử như bạn chỉ có một trang xem bằng chế độ máy tính,mà trang thì quá rắc rối, người xem trên di động không được, tỉ lệ họ “bỏ đi” sẽ là rất lớn.

 2. Viết lại hoặc cải tiến nội dung hiện có của bạn.

Bạn có thích việc được sử dụng những cái mới không? Sở hữu một chiếc điện thoại đời mới, một chiếc ô tô đời mới, tất tần tật đều là đời mới, đối với ngươi lướt web cũng vậy, họ thích xem những gì “đời mới” nhất và chính điều ấy sẽ thôi thúc họ quay lại trang của bạn. Nếu như tôi tìm một trang website dạy cách sử dụng photoshop cs5 nhưng trang đó chỉ đưa ra cách sử dụng cs2 thì lần sau tôi sẽ tìm đến một trang web khác và loại bỏ địa chỉ trang web của bạn ra khỏi đầu mỗi lần nhìn thấy.
Cứ tưởng tượng nhiều lần như thế đi, rồi một ngày, mỗi khi nhìn thấy cái địa chỉ trang của bạn là khách lại bĩu môi rồi đưa con trỏ sang chỗ khác. Chán luôn nhỉ ! J

3. Có một thông điệp rõ ràng để hành động.

Thực sự thì cũng chỉ là một chiến thuật tâm lý mà thôi, nhưng bao giờ cũng vậy, nếu đã là một thằng đàn ông (hoặc bạn hãy tưởng tượng mình là một thằng đàn ông) đều thấy rất kích thích nếu như người yêu mình “mời gọi” và “mơn chớn” còn hơn là việc thấy người yêu mình mặt như cái bị, nằm ở đó và chờ việc gì đến sẽ đến... È hèm! Quay lại vấn đề chính. Trang web của bạn cũng vậy, nếu nó có thể đưa ra một thông điệp rõ ràng, hiệu quả về ấn tượng của nó sẽ mạnh hơn so với các trang bình thường khác, từ đó ngườ dùng sẽ dễ dàng quay lại với các của bạn hơn.

4. Hãy tối giản quảng cáo

Tôi đã từng vào nhiều trang web, nội dung khá hay, nhưng do có quá nhiều quảng cáo bật ra, các popup, các quảng cáo hình động nhức mắt, thậm chí là vài quảng cáo có âm thanh mà nhiều khi vì để loa ngoài to hết cớ mà tôi suýt ngã té ghế. Nếu bạn biết cân nhắc các quảng cáo và lấy tiêu chí khách hàng làm chủ yếu, thu nhập là thứ yếu thì đôi khi danh tiếng sẽ giúp bạn có được nhiều hơn những thành quả sau nay.

5. Tăng tốc trang web của bạn

Đừng để khác ngồi một chỗ và chờ trang web của bạn tải nửa ngày mới xong. Hãy tối ưu tốc độ của nó, theo tôi, thời gian để khách hài lòng với một trang web khi đến và xem nội dung của nó rơi vào khoảng 3 đến 4 giây đối với trang chính, và 2 đến 3 giây đối với việc tải từ trang chính sang trang phụ.
Hai năm trước tôi lập một website html, và mỗi trang tôi lập lại đoạn mã một lần, tức nghĩa là mỗi lần khách chuyển sang trang khác, thì lại mất thời gian bằng với việc load trang mới. Khách không thích điều ấy!
Có vài cách để bạn tăng tốc web của mình như sau:
Tối ưu hóa hình ảnh: Hình ảnh quá lớn có thể sẽ rất nặng và tải sẽ lâu hơn. Sử dụng các công cụ tiện ích hiện có để co tự động hình ảnh của bạn sẽ giúp cho hình ảnh dễ được đăng tải lên và đương nhiên là sẽ nhanh hơn.
Sử dụng công cụ chứa bộ nhớ đệm (cache): Giống như việc khách ghé vào quán của bạn và bạn tặng họ một cái bản đồ vậy, lần sau đến họ chỉ cần lấy bản đồ tối giản đó ra và đi theo.
Bạn có thể dung W3 Total cache để làm điều này, một cách dễ dàng để tạo bộ nhớ đệm cho trang của bạn.
Trên đây là 5 cách để bạn có thể giảm thiểu tỷ lệ thoát của khách đến trang web.

Bạn có biết điều gì khác ngoài 5 thứ tôi vừa nêu? Hãy cho chúng tôi biết làm thế nào?

Nguồn: Thư pháp Thanh Phong | Dịch vụ viết thư pháp
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn