Vì chúng ta là con người! Có thế thôi!

Đối với bạn, điều gì là quan trọng nhất trong cuộc đời mình? Bạn có bao giờ tự hỏi bản thân mình, bạn sinh ra để làm gì? Bạn có hay đọc sách không? Bạn có định nghĩa gì về ước mơ không? Bạn có ước mơ không? Hiện tại bạn có theo đuổi nó không? Bạn giành thời gian cho nó như thế nào? Bạn thực hiện nó ra sao? Có hay không?
Vì chúng ta là con người! Có thế thôi!
Bạn thực hiện nó ra sao? CÓ hay KHÔNG?
Ừm, đối với tôi, điều quan trọng nhất trong cuộc đời tôi là thực hiện được ước mơ của mình, vì tôi thường ngồi một mình và tự hỏi bản thân xem mình thực sự cần điều gì, mình sinh ra vì mục đích gì, tại sao mình lại tồn tại. Tôi hay đọc sách, tôi định nghĩa ước mơ của tôi là những việc mà tôi luôn khát khao làm được, một khát khao cháy bỏng, những thứ khiến nhịp tim tôi đập nhanh hơn và não căng ra mỗi khi nghĩ về nó.
Tôi có nhiều ước mơ! Ừm, ước mơ, là thứ mà mỗi người khi bước chân vào với thế giới này đều có được, nó đến một cách tự nhiên, mơ hồ, nhẹ nhàng nhất có thể, nó tô vào cuộc đời của bạn những sắc màu của thiên đường. Tuy nhiên, có ước mơ là một chuyện, có giữ được ước mơ của mình hay không thì lại là một chuyện hoàn toàn khác.
Tôi từng thấy nhiều người thành công, cũng như nhiều người thất bại, vậy điều gì khiến chúng ta thất bại? Điều gì khiến chúng ta khổ đau vậy?
Trải qua thời gian, cuộc sống hay có thể nói là những yếu tố khách quan làm cho cái ước mơ ban đầu của bạn trở nên khó khăn để thực hiện, bạn không biết mình đang đứng ở đâu của quá trình thực hiện ước mơ, bạn đột nhiên thấy mình xa rời hiện thực và thấy ước mơ của mình trở nên khó khăn và đôi khi chúng ta cho rằng đó là điều không thể!
Thực ra mà nói, ước mơ vẫn vậy, nó chẳng thay đổi gì cả, chỉ có tâm hồn chúng ta, lòng tin của chúng ta, sự quyết tâm của chúng ta thay đổi mà thôi. Bởi thế mới nói rằng, nhiều người gần như đã gần đến với thành công nhưng lại từ bỏ.
Vì chúng ta là con người! Có thế thôi!
Bạn tự viết nên bản nhạc cho cuộc đời mình
Chúng ta không nên trách móc họ, vì có nhiều lí do để họ chọn lựa điều ấy. Chung ta đến với cuộc sống này là để trải nghiệm, để sống một cuộc sống hạnh phúc, mà nếu muốn thế, thì bạn phải biết thế nào là đau khổ. Chính bản thân bạn tự định nghĩa cho cuộc sống của bạn, chính bản thân bạn tôi luyện cho bạn, cuộc sống chẳng làm gì bạn cả. Chính chúng ta tạo ra niềm vui và nỗi buồn, chính chúng ta tạo ra những quan điểm trái chiều để rồi cứ luẩn quẩn mãi với nó. Nếu bạn không tin, hãy hỏi những loài vật khác. Nó không nói cho bạn biết, tức là nó đồng ý rồi đấy. Vì nó không biết nghĩ.. vì nó không biết nghĩ… vì chúng ta là con người. Có thế thôi!
Nguồn: Thư pháp Thanh Phong | Ông đồ viết thư pháp

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn