Kinh nghiệm sống trong tập thể

Thường xuyên học từ những sai lầm và cố gắng nắm bắt nó, không nên oán trách cuộc sống này, người ta có câu, tiên trách kỉ hậu trách nhân, bạn cần phải nhận thấy mình đã là sai ở điều gì, và sửa cho đúng, sau đó mới hy vọng người khác cũng làm như thế. Đôi lúc tôi cũng nghĩ lại về những sai lầm của mình, và những lúc như thế tôi chỉ biết ngồi và ôm bụng cười một mình.
Kinh nghiệm sống trong tập thể
Tôi đã mắc phải rất nhiều sai lầm !
Tôi đã mắc phải rất nhiều sai lầm trên bước đường đời của mình, hiện tại, tôi được giao nhiệm vụ lãnh đạo một nhóm 40 con người. Mới chỉ có một năm thôi, tôi cũng đã học được rất nhiều điều từ họ. Và sau đây là một vài lời khuyên của tôi giành cho bạn.

1. Hãy đồng tình nhiều hơn.

Bạn biết không, nếu đặt mình vào cương vị của người khác, bạn sẽ nhận thấy, họ cũng sẽ có những lí do riêng để làm điều gì đó. Cả tôi cũng vậy. Nói chung là việc gì cũng có nguyên nhân của nó cả. Chính vì vậy, bạn nên hiểu cho người khác nhiều hơn là mắng mỏ hay phản bác họ về những sai lầm mà họ mắc phải. Hãy đồng tình với họ.
Kinh nghiệm sống trong tập thể
Like mạnh hơn

2. Chất lượng hơn số lượng

Những tháng đầu vào năm học, tôi đã ảo tưởng vào một viễn cảnh tuyệt vời và thông qua nhóm người ấy, những ý tưởng của tôi biết thành biết bao nhiêu câu lạc bộ và nhóm học tập, cuối cùng thì chẳng có cái nào hoạt động tốt cả.
Bạn chỉ cần chọn lựa những trọng tâm và chú ý đến nó, quan tâm đến nó nhiều hơn để đạt chất lượng tốt hơn. Tốt gỗ hơn tốt nước sơn.

3. Hãy chia sẻ với mọi người.

Kinh nghiệm sống trong tập thể
Chia sẻ với mọi người :D
Đôi khi trong cuộc sống, bạn gặp phải nhiều áp lực,những lúc như thế, nên có một người bạn để bạn có thể dốc bầu tâm sự, có như vậy, bạn mới nhìn nhận vấn đề một cách tốt hơn. Tôi cũng đã từng gặp nhiều áp lực, vì không nói cho ai nên cũng chả ai biết, cuối cùng thì những hành động bột phát lại gây ra rất nhiều những sai lầm.

4. Đừng để người khác biết bạn mệt mỏi đến nhường nào

Phải nói rằng, nó không có ích gì đâu, tự bạn phải tìm được sức mạnh nơi bản thân mình, không ai có thể đem lại điều ấy, cùng lắm là có người có thể kích thích được động lực và niềm tin trong bạn, nhưng đừng quá trông chờ vào người khác, hãy chia sẻ với người khác như điều 3, nhưng đừng cho họ biết mình đang rất mệt mỏi. Một lần nữa, nó chẳng giúp gì cho bạn cả.

5. “Không phải quan tâm đến những việc thằng khác nghĩ!”

Tôi đã từng nghe ngóng quá nhiều luồng thông tin, chính điều ấy đã làm tôi trở nên không kiên định, và chính điều ấy cũng dẫn đến tình trạng bấn loạn thông tin.
Bạn không cần phải nghe theo bố con thằng nào cả, hãy cứ làm theo suy nghĩ của mình, quyết đoán, nhanh nhạy, trừ những việc quá to tát, liên quan đến vận mệnh của nhóm người thì mới cần hỏi ý kiến, còn không thì bạn cần biết rằng, có sai thì mới có đúng, có thất bại thì mới có thành công và cái gì cũng có tính hai măt của nó cả.

6. Đặt câu hỏi nhiều hơn.

Sladar Gai - Sống trong tập thể
Suy nghĩ về những câu hỏi nhiều hơn
Kể cả bạn là một người chỉ huy, hay một người lính dưới quyền, chẳng ai ghét bỏ những người thích đặt câu hỏi cả. Nếu là người lãnh đạo, thay vì ra lệnh trực tiếp những việc không đáng, thì bạn hãy khơi gợi và đặt câu hỏi cho người khác. “Cậu thấy việc này thế nào?” “Nếu cho cậu làm thì cậu có làm được không?”. Nếu là người cấp dưới hãy hỏi cấp trên mình “tôi phải làm gì?” hoặc “em làm thế đã được chưa?”
Đặt câu hỏi thường xuyên không làm giảm giá trị của bạn trong mắt mọi người, chúng ta không cần phải dấu dốt, vì khi chúng ta biết rồi, chúng ta sẽ không phải đặt câu hỏi đó nữa. Hãy mạnh dạn, học hỏi những điều lí thú trong cuộc sống này.

7. Tìm kiếm cho mình những khoảng không gian bình yên

Sladar Gai - Sống trong tập thể
Một không gian riêng tư trong môi trường tập thể
Đây giống như một trạm nghỉ để bạn có thể thư gian sau những lúc căng thẳng. Một quán cà phê, một nơi yên tĩnh, chỉ một mình bạn với những suy nghĩ, với những giấc mơ của riêng mình sẽ giúp bạn nhanh chóng quên đi sự buồn phiền.
Tôi thường ra sau trường, bật nhạc và nghêu ngao theo nó, chỉ một mình tôi, và nó đã giúp tôi rất nhiều… Một mình đôi khi cũng tốt.

8. Lo nghĩ cho người khác

Bên cạnh tất cả những người mà bạn đang ở cùng, đôi khi, chúng ta cũng cần phải hiểu được lý do vì sao chúng ta lại muốn ở tập thể. 
Lợi ích lớn nhất có thể kể đến chính là việc chúng ta sẽ nhận được hỗ trợ khi cần và để làm được như thế, chính mỗi chúng ta cũng cần phải giúp đỡ người khác. Đừng quá ích kỷ bạn nhé.
Còn rất nhiều những điều khác mà tôi đã học được, nhưng chắc phải đợi trong một thời gian tới đây, chúng ta sẽ cùng nói về điều ấy.
Hy vọng rằng bài viết trên đây sẽ ít nhiều giúp bạn sống tốt hơn trong môi trường tập thể.

Cảm ơn bạn đã quan tâm, xin chào và hẹn gặp lại.
Thư pháp Thanh Phong | Ông đồ viết thư pháp

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn